Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 31/8
Vàng trong nước cao hơn thế giới 7,4 triệu đồng/lượng
T.V - 31/08/2021 11:17
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm nhẹ trở lại xuống 1.810 USD/ounce theo kitco.com khi đồng đôla Mỹ mạnh lên. Giá vàng SJC tăng lên 57,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng quay đầu giảm, nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trước bối cảnh số ca lây nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng lên gần 40 triệu người, trên toàn cầu lên 217,87 triệu người. 

Tuy nhiên, giá vàng khó bật mạnh do USD phục hồi và các nhà đầu tư thận trọng trước báo cáo việc làm Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối tuần này. 

Đồng đô la Mỹ tăng lên đã làm giảm đà tăng của kim loại quý. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ lên 92,71 điểm sáng nay.

USD đã phục hồi sau khi giảm xuống thấp nhất gần hai tuần vì bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị kinh tế thường niên Jackson Hole vào cuối tuần trước. 

Chủ tịch Fed - ông Powell đã lưu ý thận trọng về mức độ việc làm và giữ nguyên thông điệp của ngân hàng trung ương rằng đợt lạm phát hiện tại một phần là do sự gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19 mang lại và chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, ông Powell đã không cung cấp thời gian cụ thể để bắt đầu thu hẹp khoản mua trái phiếu trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng của Fed, một chương trình đã bắt đầu vào năm ngoái để đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trong khi nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ, Fed sẽ đánh giá cẩn thận dữ liệu đến để xem những rủi ro như biến thể Delta của virus có thể ảnh hưởng như thế nào đến tiến độ đạt được các mục tiêu của mình, Powell nói.

Nhưng vàng được dự báo có triển vọng tốt trong dài hạn. Trong thời gian tới, vàng cũng được hỗ trợ nhờ sức cầu có thể gia tăng khi mà mùa mua sắm tại Ấn Độ và Trung Quốc bắt đầu.

Hiện thị trường đang hướng về những cuộc sơ tán của Mỹ ở Kabul, Afghanistan diễn ra vào đầu tuần này, sau cuộc tấn công khủng bố hồi tuần trước khiến nhiều người thiệt mạng; cuối tuần này, báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ được đưa ra.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 56,7 triệu đồng/lượng và bán ra 57,4 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 200.000 đồng/lượng. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới khoảng 7,4 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí)..

Ngày 31/8, Ngân hàng Nhà nước chốt tỷ giá trung tâm ở mức 23.130 VND/USD, giảm 7 đồng so với hôm qua.

Giá USD tại một số ngân hàng thương mại đứng yên như Vietcombank tiếp tục mua vào 22.650 VND/USD và bán ra 22.880 VND/USD.

Vàng tăng nhẹ trở lại
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại thêm 7 USD/ounce lên 1.796 USD/ounce, cho dù sức khỏe đồng đô la Mỹ và lợi suất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư