Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vào phòng họp báo đòi nợ chủ tịch tập đoàn Besra 6.6 tỷ đồng
Tiến Hưng - 07/08/2014 21:25
 
Biết tin Tập đoàn Besra tổ chức họp báo, anh Thục đã xông vào phòng họp và đòi chủ tịch tập đoàn này trả khoản nợ hơn 6 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Thua lỗ nặng, Nghệ sỹ Phước Sang vẫn quyết không bán biệt thự trả nợ
Doanh nghiệp “ngán” thi hành án
Đại gia HUD có tiếp tục giở bài "câu giờ"?
Tụng kinh trước biệt thự của con nợ đòi 5,5 tỷ đồng
Đại chiến tại Dự án Trung tâm thương mại chợ Mơ

 

  doino1-7076-1407409082.jpg  
  Theo anh Thục, Besra còn nợ công ty Trường Xuân 6,6 tỷ đồng. Ảnh: Tiến Hùng.  

Ngày 7/8, trong cuộc họp báo tổ chức tại Tam Kỳ (Quảng Nam) liên quan đến vấn đề nợ thuế của 2 công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu, bất ngờ một chủ doanh nghiệp đã xông vào phòng đòi nợ chủ tịch tập đoàn Besra, ông David Seton.

Người đòi nợ là anh Lê Đình Thục, Giám đốc công ty xăng dầu Trường Xuân. Anh Thục cho biết, công ty anh từng là đối tác phục vụ xăng dầu cho 2 công ty vàng thuộc Tập đoàn Besra và họ đang nợ công ty anh khoảng 6,6 tỷ đồng, trong đó Công ty vàng Bồng Miêu nợ hơn 1,1 tỷ đồng và công ty vàng Phước Sơn nợ đến 5,5 tỷ đồng.

Trước việc đòi nợ của anh Thục, ông David Seton, chủ tịch Tập đoàn Besra cho hay, ông đang có những bằng chứng chứng minh người của công ty Trường Xuân gian lận trong việc cung cấp xăng dầu cho công ty của ông. “Một số công nhân của công ty Trường Xuân đã trộm cắp xăng dầu và đặt những thiết bị để gian dối đo lường lên xe chở xăng dầu. Chính những người này đã góp phần làm công ty chúng tôi trở nên khó khăn. Việc này sẽ được giải quyết ở Tòa”. Ông David Seton nói. Ngay sau đó, chủ trì cuộc họp báo đã mời anh Thục ra ngoài.

Công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu là 2 nhà máy sản xuất vàng lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Besra quản lý, nhưng đang nợ thuế gần 300 tỷ đồng. Cục thuế Quảng Nam đã cưỡng chế thuế với hình thức phong tỏa tài khoản và vô hiệu hóa hóa đơn khiến 2 công ty này phải ngừng hoạt động từ tháng 7 tới nay.

Phải nuôi con nợ để... đòi nợ

Phải nuôi con nợ để... đòi nợ

(baodautu.vn) “Cho vay nuôi nợ để đòi nợ” là ý tưởng của TS.Trần Du Lịch, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đưa ra nhằm thực hiện nhiều mục tiêu kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Nhà băng mới

Nhà băng mới "chuyển chỗ ở" cho nợ xấu

(baodautu.vn) Các ngân hàng đang xếp hàng bán nợ cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), với kỳ vọng đẩy mạnh tái cơ cấu. Nhưng thực tế, sau khi bán nợ, ngân hàng chưa hẳn đã trút được gánh nặng.  VAMC mua hàng nghìn tỷ nợ xấu của SCB, SouthernBank “Cá mập” nước ngoài xếp hàng mua nợ Việt Nam

Điện lực Jaks Hải Dương nhận trát đòi nợ của địa phương

Điện lực Jaks Hải Dương nhận trát đòi nợ của địa phương

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH  Điện lực Jaks Hải Dương khẩn trương hoàn trả số tiền gốc 200 tỷ đồng vốn vay để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Dương.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư