
-
TP.HCM đấu thầu 4 khu đất để tìm nhà đầu tư dự án đô thị và môi trường
-
Xem xét vị trí 2 dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
-
Cần Thơ sẽ phê duyệt, công bố điều chỉnh quy hoạch Thành phố vào quý IV năm nay
-
Đóng điện thành công hai dự án truyền tải ở Long Xuyên và Vũng Áng
-
Nghệ An giải quyết khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 1A -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng Thành phố vốn 12.252 tỷ đồng
![]() |
Hướng tuyến Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hảỉ Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình (ảnh: thaibinh.gov.vn). |
Sự vất vả trong công tác lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có thể thấy rõ trong báo cáo mới nhất vừa được UBND tỉnh Thái Bình gửi lãnh đạo Chính phủ.
Theo UBND tỉnh Thái Bình, hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án (lần 1) đã được phát hành trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia từ ngày 12/11/2024, thời gian mở thầu ngày 11/1/2025.
Hết thời hạn mở thầu nói trên, do không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, UBND tỉnh Thái Bình đã cho phép Bên mời thầu (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình) gia hạn thời điểm đóng thầu đến ngày 21/1/2025, tuy nhiên vẫn không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Căn cứ quy định tại Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức PPP và tình hình thực tiễn triển khai, UBND tỉnh Thái Bình đã cho phép hủy thông báo mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án, đồng thời yêu cầu bên mời thầu rà soát, nghiên cứu thực hiện điều chỉnh hồ sơ mời thầu đảm bảo tuân thủ quy định hiện hành của pháp luật.
Ngày 3/2/2025, hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án (lần 2) được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt và đăng tải lên Hệ thống Mạng đấu thầu quốc gia với thời gian mời thầu từ ngày 3/2/2025 đến ngày 4/4/2025.
Đến thời điểm mở thầu, tiếp tục không có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ dự thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án (lần 2).
Căn cứ quy định tại Điều 83, 84 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 và các quy định khác có liên quan, UBND tỉnh Thái Bình đã đồng ý cho phép bên mời thầu được gia hạn thời điểm đóng thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đến ngày 14/4/2025. Đến thời điểm đóng thầu (ngày 14/4/2025), chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Căn cứ các quy định của pháp luật, UBND tỉnh Thái Bình đã đồng ý cho phép bên mời thầu được mở thầu ngay để đánh giá hồ sơ dự thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, đến ngày 22/4/2025, các sở, ngành chức năng của tỉnh đang tổ chức đánh giá, thẩm định hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư để xác định nhà đầu tư trúng thầu theo quy định của pháp luật.
Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện khởi công Dự án theo quy định của pháp luật, UBND tỉnh Thái Bình dự kiến tổ chức Lễ khởi công trong khoảng thời gian dự kiến trong tuần từ 12/5 đến 16/5/2025 nhân dịp Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025).
UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị Bộ Tài chính báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét cho phép kéo dài thời gian giải ngân nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Dự án để đảm bảo phù hợp với tình hình triển khai thực hiện công trình (do phát sinh tình huống đấu thầu nên đến nay vẫn đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư, vì vậy, việc bố trí và giải ngân vốn Trung ương sẽ gặp nhiều khó khăn).
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hảỉ Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Tháỉ Bình có điểm đầu (Km 19+300) tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; điểm cuối (Km80+200) tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 60,9 km, trong đó, trên địa bàn tỉnh Nam Định là 27,6 km, trên địa bàn tỉnh Thái Bình là 33,3 km, được đầu tư theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, với bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án là 19.784 tỷ đồng, trong đó phần vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp Dự án chịu trách nhiệm thu xếp là 10.447,55 tỷ đồng (52,81%); vốn ngân sách Trung ương là 6.200 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh Thái Bình là 1.462 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh Nam Định là 1.6750 tỷ đồng.
-
Nghệ An giải quyết khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 1A -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng Thành phố vốn 12.252 tỷ đồng -
Lâm Đồng được phân bổ gần 2.000 tỷ đồng làm cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Một số bộ, cơ quan, địa phương thiếu quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công -
Xác định cơ quan có thẩm quyền hoàn chỉnh tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên -
Đầu tư công trung hạn: Bố trí vốn đầu tư tập trung, không dàn trải -
Quảng Ngãi: Sau 8 tháng, hơn 320 tỷ đồng vốn từ nguồn thu sử dụng đất chưa giải ngân
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương