Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 10 năm 2024,
VĐV Mỹ rơi giày vẫn về nhất vòng loại 5.000 mét
 
Bị rơi giày trái trên đường chạy, nhưng Paul Chelimo vẫn về nhất vòng loại 5.000 mét tại giải vô địch điền kinh thế giới 2019.
Chelino thoạt đầu vẫn còn chiếc tất, sau khi tuột giày. Nhưng khi anh gần về đích, chiếc tất cũng tuột khỏi chân VĐV Mỹ. Ảnh: IAAF.
Chelino thoạt đầu vẫn còn chiếc tất, sau khi tuột giày. Nhưng khi anh gần về đích, chiếc tất cũng tuột khỏi chân VĐV Mỹ. Ảnh: IAAF.

Tại vòng loại thứ hai của nội dung chạy 5.000 mét (12,5 vòng x 400 mét) hôm  27/9, Chelimo bị rơi giày trái khi chạy vòng thứ bảy. Vận động viên người Mỹ gốc Kenya này vẫn tiếp tục cuộc đua và bứt lên ở 200 mét cuối để về nhất với thời gian 13 phút 20,18 giây, đạt chuẩn tham gia vòng chung kết vào ngày 30/9.

Theo Running Magazine, Chelimo bị rộp một số chỗ ở chân nhưng sẽ kịp lành để tranh giải. "Tôi nghĩ giày rơi ở vòng thứ bảy hoặc tám nên tôi quyết định tiếp tục chạy không cần giày", Chelimo kể lại.

"Tôi là người cứng rắn. Tôi thấy ổn. Fillip Ingebrigtsen là người đạp vào giày của tôi. Anh ấy đã xin lỗi và đó chỉ là một tai nạn. Tôi không để bụng. Đó cũng là một phần của cuộc chơi, anh ấy cũng chỉ tập trung chạy, cố đạt chuẩn nên tôi không giận chút nào".

Ingebrigtsen, người Na Uy, về thứ ba và cũng đủ điều kiện tham gia vòng chung kết.

Let’s Run mô tả Chelimo không tìm giày và đi thẳng vào khu hỗn hợp. Anh né tránh khi được hỏi chân có chảy máu hay không. "Đây là bộ phận mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi", Chelimo nói, chỉ về bàn chân. "Tôi vẫn tốt".

Tuy nhiên, Chelimo không hề do dự đưa ra dự đoán nhà vô địch cự ly 5.000 mét năm nay. "Câu trả lời chính là Paul Chelimo".

Chelimo từng giành HC đồng 5.000 mét tại giải vô địch thế giới năm 2017 tại Anh. Giải năm nay diễn ra ở Doha, Qatar, từ ngày 27/9 đến ngày 6/10.

Nữ võ sĩ Việt Nam giành giải VĐV Muay nghiệp dư hay nhất thế giới
Bùi Yến Ly trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên được Liên đoàn Muay không chuyên thế giới (IFMA) vinh danh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư