Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 thu hút hơn 5000 VĐV tham dự
Thu Trang - 09/08/2019 16:02
 
Giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 được dự kiến sẽ thu hút tới 5000 VĐV trên khắp thế giới tham gia trên những cung đường chạy độc đáo.
1
Đại diện BTC giải phát biểu tại buổi gặp mặt

Tối 8/8, Báo Ðại biểu Nhân dân, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, DHA Việt Nam và Liên đoàn Ðiền kinh Việt Nam cùng các nhà tài trợ như ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa các vận động viên điền kinh của đội tuyển Việt Nam và các vận động viên phong trào thành tích cao để hướng tới Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - Hanoi Marathon - Heritage Race 2019.

Ban tổ chức Giải chạy cho biết, trên thế giới nhiều giải chạy lớn, lâu đời được tổ chức thường niên ở thủ đô các nước đã trở thành ngày hội thực sự cho những người yêu môn thể thao này như giải NewYork Marathon, London Marathon, Paris Marathon, Copenhagen Marathon…

Với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, Hà Nội luôn tự hào là thành phố có nhiều công trình văn hóa, kiến trúc, di tích lịch sử. Chính vì vậy, phát huy các tiềm năng sẵn có của Thủ đô, Hanoi Marathon - Heritage Race ngoài mục tiêu trở thành giải marathon hàng đầu của Việt Nam về chuyên môn và uy tín, còn góp phần tạo điều kiện để Hà Nội phát triển du lịch văn hóa, quảng bá di sản, trở thành một điểm đến đẳng cấp thế giới, 

Phát biểu trong buổi gặp gỡ của giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc truyền thông của VPBank mong muốn rằng, trong vòng 5 năm tới, giải VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race sẽ trở thành một trong những giải chạy lớn nhất của thế giới.

Theo lịch của ban tổ chức, Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 sẽ tranh tài vào ngày 20/10 tới với thêm nhiều cung đường chạy tuyệt vời. Ngoài những điểm tâm linh của Hà Nội là hồ Gươm, hồ Tây, cầu Long Biên, Lăng Bác, được kết nối qua các tuyến phố cổ - vốn được các VĐV yêu thích nhất, ở mùa giải 2019, VHM sẽ đi qua thêm nhiều di sản khác.

Cụ thể như Nhà hát Lớn với kiến trúc đặc trưng kiểu Pháp, công viên Thống Nhất yên bình, Văn Miếu Quốc Tử Giám cổ kính ngàn năm tuổi và hồ Trúc Bạch với làng đúc đồng Ngũ Xã cổ.

hon 5.000 vdv dang ky tham du vpbank hanoi marathon - heritage race 2019 hinh 1 Giải VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 sẽ tranh tài vào ngày 20/10.
Hơn 5000 VĐV đã đăng ký tham dự giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race 2019

Đặc biệt, đường chạy Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 đã được chuyên gia hạng A của IAAF-AIMS đo đạc và chuẩn hóa để trở thành đường chạy đạt chuẩn cho 6 giải chạy lớn nhất thế giới. Hanoi Marathon - Heritage Race đang hướng tới việc trở thành một trong những giải chạy lớn nhất của thế giới.

Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 có các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Theo thông báo của ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 5.000 người đăng ký tham dự.

SeABank khởi động chuỗi giải chạy từ thiện
Ngày 26/5/2019 vừa qua, tại công viên bờ Đông Cầu Rồng – Tp. Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư