Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Veam kiến nghị có chính sách hỗ trợ nông dân
Sĩ Chức - 07/08/2013 00:30
 
Đó là những kiến nghị của lãnh đạo Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (Veam) với ông Mai Văn Ninh, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa nhân chuyến thăm và làm việc của ông tới Nhà máy ô tô Veam Bỉm Sơn hôm 5/8.

Cụ thể, Veam kiến nghị có chính sách hỗ trợ nâng cao thị phần trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và chính sách hỗ trợ nông dân khi mua sản phẩm.

Ông Mai Văn Ninh, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh Thanh Hóa
(người ôm hoa) thăm Nhà máy ô tô Veam

Đồng thời, Veam cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa tăng cường kêu gọi, thu hút các nhà máy công nghiệp phụ trợ cho công nghiệp sản xuất ô tô và một số vấn đề liên quan đến việc gia hạn thuế nhập khẩu linh kiện, vật tư; giải quyết các vướng mắc,… để Veam đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất máy kéo.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2013, Nhà máy ô tô Veam Bỉm Sơn đã sản xuất được hơn 1.120 xe ô tô các loại (đạt 43,1% kế hoạch năm); tiêu thụ được khoảng 950 xe ô tô các loại, đạt 38% kế hoạch năm và tăng 4% so với cùng kỳ.

Được biết, thị phần xe tải của Nhà máy Ô tô Veam hiện chiếm 7,14% trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (so với 1,2% năm 2010).

Hiện nay Veam đã xây dựng được một hệ thống phân phối sản phẩm ổn định trên toàn quốc và đang tích cực trong việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu sang Lào.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư