Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vexere.com giành giải nhất cuộc thi Startup Việt 2016
Hồng Phúc - 10/01/2017 09:59
 
Vexere.com vừa trở thành quán quân cuộc thi Startup Việt 2016 với giá trị khoảng 500 triệu đồng.
Đại diện Vexere.com; Jupviec.vn; Vntrip.vn,  Money lover; Monkey Junior và ông Trương Gia Bình
Đại diện Vexere.com; Jupviec.vn; Vntrip.vn, Money lover; Monkey Junior và ông Trương Gia Bình

Vexere.com là một trong 5 dự án lọt top 5 của cuộc thi bao gồm Vexere.com; Monkey Junior; Vntrip.vn; Money lover; Jupviec.vn.

Vượt qua vòng thi thuyết trình và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Hội đồng chuyên môn, Vexere.com và Jupviec.vn đạt trung bình 8,5 điểm. Do đó, Ban tổ chức đã xem thêm điểm bình chọn của hai dự án này trong top 18 trước đó. Theo đó, VeXeRe.com có 83,84 điểm, Jupviec.vn đạt 78,87 điểm

Trước đó, ông Trương Gia Bình , Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, đại diện Hội đồng Chuyên môn đặt câu hỏi: “Chiến lược 5 năm tới của Vexere.com là gì?”

Ông Đào Việt Thắng, đồng sáng lập Vexere.com cho biết, dự án đã kết thúc giai đoạn 1 là tiếp cận và hợp tác với hệ thống các nhà xe trên toàn quốc và đang triển khai giai đoạn 2 là tăng cường các tiện ích liên quan như cung cấp giá vé thấp nhất và được tặng kèm một số dịch vụ liên quan như thẻ cào, vé xem phim… Sắp tới, đơn vị này sẽ triển khai trên cả hệ thống tàu hỏa và máy bay thay vì chỉ xe khách như hiện nay.

Theo đó, trong 5 năm tới, mục tiêu của Vexere.com là đến gần hơn với người dùng, hỗ trợ người dân trong việc đi lại dựa trên sự hoàn thiện hệ thống ứng dụng, hiện đại hóa ngành xe. Từ đó, giá vé được bán minh bạch, việc đi lại tiện lợi hơn.

Cuộc thi Startup Việt 2016 đã nhận về 200 hồ sơ đăng kí, Ban tổ chức đã đánh giá và chọn ra 18 dự án tiềm năng và cuối cùng lọc ra 5 dự án để tham gia vào vòng chung kết.

Ngoài Vexere.com còn có Jupviec.vn - nền tảng kết nối giữa khách hàng và người giúp việc gây ấn tượng với Ban cố vấn và được ví là “Dự án khởi nghiệp nhân ái 2016”. Ông Phan Hồng Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Dịch vụ Nhà sạch HMC đơn vị phát triển ứng dụng Jupviec.vn cho biết mục tiêu của đơn vị này sẽ quy tụ được khoảng 10.000 lao động thời gian tới và hiện tại đang có khoảng 600 người.

Một startup khác là Monkey Junior, một trong những chương trình học ngoại ngữ đang có trên chợ ứng dụng App Store và Google Play được thành lập từ 2015. Ứng dụng này đã khá phổ biến tại Mỹ, thường xuyên lọt Top 100 ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất. Theo CEO Monkey Junior Đào Xuân Hoàng, năm 2017 đơn vị này sẽ thêm ít nhất 10 loại ngôn ngữ khác vào ứng dụng này. Monkey Junior hiện có hơn 1.000 bài học được sắp xếp theo từng lộ trình học bài bản với mức phí khoảng 500.000 đồng/giáo trình (khoảng 400 bài học).

Cũng lọt vào danh sách top 5 lần này là Vntrip.vn do Lê Đắc Lâm sáng lập từ 2014 và đưa vào thử nghiệm từ 6/2016. Đây là startup Việt chuyên về đặt phòng khách sạn trực tuyến và đã hoàn thiện vòng gọi vốn đầu tiên với 3 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại, đứng đầu là quỹ Fenghe Group và Hancock Revocable Trust. Hiện tại, vntrip.vn kết nối trực tuyến tới hơn 8.500 khách sạn Việt Nam và gần 900.000 khách sạn quốc tế.

Vntrip.vn cũng nổi như cồn trong thời gian vừa rồi khi khởi kiện Agoda Việt Nam trốn thuế. Ông Lâm cho biết, hiện Agoda đã đóng cửa phiên bản tiếng Việt tại Việt Nam.

“Chúng tôi chỉ có thể là đơn vị số 1 thị trường này và không còn cách nào khác. Nếu sử dụng dịch vụ của Vntrip.vn một lần chắc chắn bạn sẽ không sử dụng của hãng nào khác. Hiện chúng tôi có công cụ để có thể quét và so sánh giá với tất cả các đối thủ để đưa ra mức giá tốt nhất cho khách hàng. Điều mà nhiều đối thủ khác đang thua xa chúng tôi đó là công nghệ”, ông Lê Đắc Lâm cho biết.

Trong khi đó ứng dụng Money Lover được xem là startup được đánh giá có nhiều tiềm năng. Ngô Xuân Huy sáng lập ứng dụng Money Lover cho biết sau 4 năm phát triển, ứng dụng này đã được dịch ra 30 ngôn ngữ, đạt hơn 5 triệu lượt cài đặt và một triệu người sử dụng thường xuyên.

Gần 4 triệu đồng/cổ phiếu, startup công nghệ Việt khiến giới đầu tư "phát cuồng"
Gần 4 triệu đồng cho 1 cổ phiếu Vexere.com, 2 triệu đồng cho 1 cổ phiếu Topica, gần 700 nghìn đồng cho 1 cổ phiếu VNG... Giá cổ phiếu của các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư