-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành -
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025
Thái Hòa Steel vinh dự được nhận Giải Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2020. |
“Ăn nên làm ra” theo các đại gia ngành thép
Số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) công bố mới đây đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc hơn của thị trường và các doanh nghiệp trong ngành.
Mặc dù lượng thép xây dựng sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm 2020 đều giảm do tác động của Covid-19, nhưng có thể từ nay đến cuối năm, thị trường thép xây dựng sẽ khởi sắc hơn.
Cụ thể, trong ngắn hạn, thị trường nội địa có nhu cầu tiêu thụ thép nhiều hơn sau thời gian giãn cách do Covid-19. Khi Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7/2020 tại Đà Nẵng và lây lan sang một số địa phương khác trên cả nước, đã cản trở sự phục hồi của các hoạt động sản xuất - kinh doanh, ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế.
. |
Tuy nhiên, để vực dậy các ngành sản xuất, Chính phủ đã quyết tâm vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, với tốc độ tăng vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước trong tháng 8 và 8 tháng năm 2020 tăng lần lượt 45,4% và 30,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2016-2020.
Nhờ đó, trong tháng 8/2020, sản xuất thép các loại đạt hơn 2,34 triệu tấn, tăng 11,36% so với tháng trước đó; tiêu thụ thép các loại đạt hơn 2,07 triệu tấn, tăng 5,88% so với tháng 7/2020; xuất khẩu thép các loại đạt 462.138 tấn, tăng 8,81% so với tháng trước đó.
Thông tin trên khiến các doanh nghiệp trong ngành hồ hởi. Công ty phân phối thép có tiếng trên thị trường như Thái Hoà Steel không phải ngoại lệ.
“Doanh thu chung của chúng tôi vẫn như năm 2019, thậm chí cao hơn một chút. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu 300 tỷ đồng doanh thu. Đến thời điểm này, chúng tôi đã đạt khoảng 70% kế hoạch cả năm. Còn vài tháng để chúng tôi chạy nước rút và chắc chắn sẽ hoàn thành”, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thái Hòa (Thái Hòa Steel) cho biết.
Theo ông Hùng, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, nhưng một số nhà máy sản xuất trong nước vẫn phát triển tốt. Điều đó chứng tỏ họ đang đi đúng hướng.
Rõ ràng, sự phát triển của các nhà sản xuất sẽ kéo theo sự “ăn nên làm ra” của các công ty, đại lý phân phối cấp 1 và Thái Hoà Steel là một phần trong đó. Công ty đã có cơ hội lớn cùng các đại gia và trở thành tên tuổi đáng nể trong ngành phân phối thép với hàng trăm khách hàng lớn là những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng, phát triển bất động sản như Vingroup, UDIC, Vinaconex, CIENCO, HANCORP, Mường Thanh, FLC, CEO, Hà Đô, POSCO…
Trước đây, Thái Hòa Steel chủ yếu đi theo các công trình và đặt đại bản doanh ở Hà Nội, nhưng 2 năm trước, Công ty đã quyết định đóng đô thêm ở thị trường TP.HCM. Bước đầu, Công ty đã có dự án lớn, trong đó có một vài dự án điện gió ăn theo xu hướng đầu tư năng lượng mặt trời, cụm cảng biển miền Trung.
Dàn lãnh đạo xác định, bề dày kinh nghiệm và cơ sở vật chất của Thái Hòa Steel khó sánh bằng các đối thủ, nhưng Công ty vẫn bắt kịp hơi thở thị trường và có vị thế nhất định, bởi ngành thép vẫn tăng đều và thương hiệu của Công ty đã gây dựng hơn một thập kỷ qua. Đó là yếu tố cam kết và thực thi chuẩn chỉ, với chất lượng tốt nhất.
“Uy tín bao năm chúng tôi gây dựng ở miền Bắc thì vẫn giữ được khi tiến vào thị trường miền Nam. Mặc dù mới vào thị trường này được 2 năm, nhưng cơ cấu doanh thu đã tăng từ 10% ban đầu lên hơn 60%. Trong khi đó, con số này ngoài Bắc lại giảm do các dự án bất động sản, đầu tư công… chững lại”, ông Hùng cho biết.
Mặc dù khá tự tin với kế hoạch kinh doanh năm, nhưng một yếu tố rủi ro lại đến từ việc 100% cam kết thanh toán đúng hạn của các chủ đầu tư, nhà thầu của Công ty đều đang bị vi phạm.
- Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Thái Hòa Steel
“Chúng tôi vừa bán hàng, vừa cân đối nguồn thu để đảm bảo sao cho an toàn nhất. Nếu mất an toàn là dừng lại không bán nữa, dù mình đã nỗ lực đồng hành với họ”, ông Hùng nói. Tuy nhiên, ông Hùng cũng khẳng định, vì Covid-19, nên mục tiêu trong năm nay không phải vì lợi nhuận, bởi Thái Hòa Steel không bị sức ép từ các cổ đông về tỷ suất sinh lợi nhuận.
Ngay từ đầu năm, Công ty đã xác định năm nay là ăn ít, để đảm bảo doanh thu, việc làm cho nhân viên.
“Tôi chọn mô hình kinh doanh uy tín, chuyên nghiệp nhất, chứ không rộng lớn nhất để đảm bảo những gì tốt nhất cho khách hàng và lợi ích cho nhân viên”, ông Hùng cho biết.
Chiến lược mở rộng kinh doanh cả theo chiều rộng lẫn chiều sâu của Thái Hòa Steel đã bắt đầu gặt hái được những kết quả khả quan. Cho đến thời điểm này, Thái Hòa Steel tự hào là nhà phân phối thép xây dựng đầu tiên và duy nhất trên thị trường xuất khẩu được hàng hóa mà Công ty kinh doanh ra nước ngoài, từng bước thâm nhập thị trường thế giới. Công ty cũng đang theo đuổi nhiều dự án lớn với sự góp mặt của nhiều đối tác quốc tế, hứa hẹn những bước phát triển vững chắc, mạnh mẽ trong tương lai.
Vươn tới vị thế số 1 trên thị trường phân phối thép
Vị thế của Thái Hòa Steel trên thị trường phân phối thép Việt Nam ngày càng vững chắc. Mục tiêu đến năm 2030, Thái Hòa Steel trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thép, vật liệu xây dựng tại Việt Nam.
Hơn một thập kỷ có mặt trên thị trường, Thái Hòa Steel quan niệm rằng, "sự tử tế" trong kinh doanh là quan trọng nhất, chỉ có chất lượng mới làm nên thương hiệu. "Chúng tôi đã thực sự tử tế từ cách ăn nói, cách giao tiếp, thực hiện các cam kết”, trong khi vẫn giữ vững vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thép, vật liệu xây dựng tại Việt Nam”, ông Hùng nói.
Lĩnh vực giáo dục là một mảng ngoài ngành đầu tiên của Thái Hòa Steel. Mới đây, Công ty thành lập Thái Hòa Edu để tiến vào mảng này. Với kinh nghiệm từng là giáo viên cộng với chiến lược kinh doanh chắc chắn, tỉ mỉ theo kiểu “nhỏ mà có võ” chưa được tiết lộ, vị Chủ tịch của Thép Thái Hoà tin chắc sẽ thành công trong lĩnh vực gia tăng thêm, ngoài ngành cốt lõi là thép.
-
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng -
EU điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon -
Biwase chọn Cnim Martin cung cấp thiết bị lò đốt rác sinh hoạt thứ hai tại Bình Dương -
Mở khóa ngoại giao công nghệ bằng trái tim chân thành
-
Chính sách công nghiệp cần tập trung khắc phục những hạn chế cố hữu -
Công ty Chứng khoán DSC nhận định tích cực về triển vọng cổ phiếu HHV trong năm 2025 -
Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh lớn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam -
ThaiBinh Seed ghi dấu ấn với Giải Vàng Chất lượng quốc gia -
Tanimex đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi khu công nghiệp Tân Bình -
Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản -
Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up