
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
Trong tháng 8/2020, Lò cao số 3 và lò thổi số 4 của Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đã được đưa vào vận hành thành công, ghi dấu ấn quan trọng về tiến độ thực hiện dự án. Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất đã sẵn sàng đón tàu tải trọng 200.000 tấn.
![]() |
Máy đúc phôi 6 dòng liên tục tại KLH Gang thép Hòa Phát Dung Quất |
Cụ thể, ngày 24/8/2020, lò cao số 3 của dự án đã chính thức đi vào sản xuất, cho phép Hòa Phát cung cấp sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) ra thị trường từ cuối tháng 9/2020. Sau 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, lò cao số 3 sẽ đạt công suất thiết kế, đưa công suất của Khu liên hợp lên 12-13.000 tấn/ngày.
Trước đó, ngày 14/8/2020, lò thổi số 4 thuộc Nhà máy luyện thép chạy thử nóng thành công, như vậy dự án đã hoàn thành toàn bộ 4 lò thổi. Ông Ngô Đức Tuyên, Trưởng phòng Công nghệ Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, lò thổi tại Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất lớn gấp 3 lần lò thổi tại Hải Dương, áp dụng công nghệ thổi đỉnh và thổi đáy, tích hợp hệ thống sublance (súng phụ) hỗ trợ tăng tần suất thổi luyện hiện đại nhất hiện nay.
Bên cạnh đó, chế độ vận hành tự động hóa cao của Tập đoàn SMS (Đức) giúp quá trình phản ứng trong lò xảy ra nhanh hơn, triệt để hơn và khử tạp chất tốt hơn. Một vài ngày sau khi cả 4 lò thổi hoạt động đồng bộ, sản lượng của Nhà máy luyện thép đã vượt 10.000 tấn/ngày và rất ổn định. Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng phôi thép của KLH đạt 1,8 triệu tấn trong đó có 129.600 tấn phôi tấm slab để sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC).
Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục theo thiết kế, đảm bảo yêu cầu an toàn hàng hải, có thể đón tàu trọng tải 200.000 tấn. Nhiều tàu trọng tải lớn chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất của KLH đã cập cảng, trong đó con tàu lớn nhất có tải trọng 180.000 tấn cập cảng ngày 28/8/2020.
Về lò cao số 4, tiến độ xây dựng đang diễn ra thuận lợi với sự hỗ trợ kịp thời và sát sao của các chuyên gia nước ngoài. Khi cả 4 lò cao của KLH tại Dung Quất đi vào hoạt động ổn định vào đầu năm 2021, sản lượng thép thô tối đa sẽ đạt 16.000 tấn/ngày, tương đương khoảng 5 triệu tấn/năm. Từ năm 2021, tổng sản lượng thép thô của Tập đoàn sẽ đạt 8 triệu tấn/năm, đưa Hòa Phát trở thành doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành -
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt