-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Trong tháng 8/2020, Lò cao số 3 và lò thổi số 4 của Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đã được đưa vào vận hành thành công, ghi dấu ấn quan trọng về tiến độ thực hiện dự án. Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất đã sẵn sàng đón tàu tải trọng 200.000 tấn.
![]() |
| Máy đúc phôi 6 dòng liên tục tại KLH Gang thép Hòa Phát Dung Quất |
Cụ thể, ngày 24/8/2020, lò cao số 3 của dự án đã chính thức đi vào sản xuất, cho phép Hòa Phát cung cấp sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) ra thị trường từ cuối tháng 9/2020. Sau 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, lò cao số 3 sẽ đạt công suất thiết kế, đưa công suất của Khu liên hợp lên 12-13.000 tấn/ngày.
Trước đó, ngày 14/8/2020, lò thổi số 4 thuộc Nhà máy luyện thép chạy thử nóng thành công, như vậy dự án đã hoàn thành toàn bộ 4 lò thổi. Ông Ngô Đức Tuyên, Trưởng phòng Công nghệ Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, lò thổi tại Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất lớn gấp 3 lần lò thổi tại Hải Dương, áp dụng công nghệ thổi đỉnh và thổi đáy, tích hợp hệ thống sublance (súng phụ) hỗ trợ tăng tần suất thổi luyện hiện đại nhất hiện nay.
Bên cạnh đó, chế độ vận hành tự động hóa cao của Tập đoàn SMS (Đức) giúp quá trình phản ứng trong lò xảy ra nhanh hơn, triệt để hơn và khử tạp chất tốt hơn. Một vài ngày sau khi cả 4 lò thổi hoạt động đồng bộ, sản lượng của Nhà máy luyện thép đã vượt 10.000 tấn/ngày và rất ổn định. Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng phôi thép của KLH đạt 1,8 triệu tấn trong đó có 129.600 tấn phôi tấm slab để sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC).
Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục theo thiết kế, đảm bảo yêu cầu an toàn hàng hải, có thể đón tàu trọng tải 200.000 tấn. Nhiều tàu trọng tải lớn chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất của KLH đã cập cảng, trong đó con tàu lớn nhất có tải trọng 180.000 tấn cập cảng ngày 28/8/2020.
Về lò cao số 4, tiến độ xây dựng đang diễn ra thuận lợi với sự hỗ trợ kịp thời và sát sao của các chuyên gia nước ngoài. Khi cả 4 lò cao của KLH tại Dung Quất đi vào hoạt động ổn định vào đầu năm 2021, sản lượng thép thô tối đa sẽ đạt 16.000 tấn/ngày, tương đương khoảng 5 triệu tấn/năm. Từ năm 2021, tổng sản lượng thép thô của Tập đoàn sẽ đạt 8 triệu tấn/năm, đưa Hòa Phát trở thành doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


