
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Tháng 5/2020, Tập đoàn Hòa Phát bán ra thị trường 258.500 tấn thép xây dựng các loại, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng thị trường miền Nam bán được 80.650 tấn, gấp gần 3 lần lượng thép bán ra tại khu vực này tháng 5/2019.
Kết quả này cho thấy Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đang thực hiện tốt vai trò đẩy mạnh cung ứng, chiếm lĩnh thị phần cho thị trường phía Nam và xuất khẩu. Với công suất 2 triệu tấn thép xây dựng/năm, giai đoạn 1 của Hòa Phát Dung Quất dù đang quá trình vận hành thử nghiệm nhưng đã cho thấy hiệu suất thiết bị ngày càng được cải thiện.
Lũy kế 5 tháng, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,26 triệu tấn thép xây dựng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với hơn 292.000 tấn. Xuất khẩu thép thành phẩm 5 tháng đạt 160.000 tấn, tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2019. Các thị trường xuất khẩu thép thành phẩm gồm Nhật Bản, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia, Malaysia,…
Đối với phôi thép, từ đầu năm tới nay, lượng phôi xuất khẩu tăng rất mạnh so với năm 2019 với sản lượng xuất khẩu đạt 596.000 tấn, trong đó riêng Trung Quốc là 316.000 tấn, chiếm 53%, còn lại xuất khẩu sang Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Srilanka, Philippines.

-
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower