
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
Công ty TNHH Tập đoàn CIEC Hàng Châu (HANGZHOU CIEC GROUP CO., LTD) - Trung Quốc đã ký hợp đồng mua 120.000 tấn phôi thép của Hòa Phát với trị giá lên tới trên 1.000 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên đối tác này đặt hàng với khối lượng lớn như vậy cho một đơn hàng.
Công ty TNHH Tập đoàn CIEC Hàng Châu là doanh nghiệp nhà nước lớn về thép của Trung Quốc. Năm 2019, riêng đối tác này đã mua trên 100.000 tấn phôi của Hòa Phát và trong 4 tháng đầu năm 2020 là gần 60.000 tấn.
Theo Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, đơn vị chịu trách nhiệm bán hàng các sản phẩm thép xây dựng và phôi thép của Tập đoàn Hòa Phát, lô xuất khẩu phôi nói trên sẽ được giao hàng làm nhiều đợt, từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8/2020. Sản phẩm phôi vuông được sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, được đối tác nhập về nhằm phục vụ nhu cầu của các nhà máy cán thép tại Trung Quốc.
Trong năm 2019, Tập đoàn Hòa Phát đã xuất khẩu 195.000 tấn phôi thép. Sang năm 2020, lượng phôi xuất khẩu tăng mạnh, tính riêng 4 tháng đầu năm, Hòa Phát đã xuất khẩu gần 500.000 tấn phôi tới thị trường Trung Quốc, các nước ASEAN.
Về tỷ trọng, lượng phôi thép xuất khẩu năm 2019 sang thị trường Trung Quốc chiếm gần như 100% (190.000 tấn). Trong 4 tháng đầu năm 2020, Hòa Phát đã xuất khẩu tổng cộng hơn 200.000 tấn phôi sang Trung Quốc, chiếm 43% sản lượng phôi xuất khẩu.
Sản lượng phôi thép xuất khẩu tăng mạnh là nhờ Hòa Phát có nhiều lợi thế về quy mô, công nghệ, chất lượng, khả năng giao hàng nhanh với khối lượng lớn, đặc biệt là lợi thế về logistic (cảng biển nước sâu). Mặt khác, nhiều nhà máy cán thép của Trung Quốc đã đi tìm nguồn cung phôi với giá thành hợp lý để tận dụng chính sách đẩy mạnh đầu tư công, kích thích tăng trưởng của nước này sau khi kiểm soát được dịch bệnh.
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower