
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng
-
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm
-
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc
-
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu
Quý II/2020, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Doanh thu trong kỳ đạt 20.694 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ 2019. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế đạt 2.756 tỷ đồng, cao hơn 34% cùng kỳ năm ngoái và là quý có lợi nhuận cao nhất lịch sử gần 30 năm của Hoà Phát. Lĩnh vực thép tiếp tục đóng vai trò lớn nhất trong thúc đẩy tăng trưởng cho Tập đoàn.
![]() |
Thép vẫn mang lại doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho Hoà Phát |
Lũy kế 6 tháng, HPG đạt 40.145 tỷ đồng doanh thu và 5.060 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 29% và 31% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch kinh doanh năm 2020 vừa được ĐHCĐ thông qua cuối tháng 6, HPG đã hoàn thành 47% doanh thu và 56% lợi nhuận sau thuế.
Trong nửa đầu năm, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với 357.000 tấn. Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019.
Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép cung cấp cho thị trường 6 tháng đầu năm là 831.000 tấn, trong đó riêng tháng 6/2020 đạt 165.000 tấn.
Với sản phẩm ống thép, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường 347.100 tấn ống thép các loại. Trong đó, sản lượng xuất khẩu tăng gần gấp 2 lần so với 6 tháng đầu năm 2019, tiếp tục giữ thị phần vượt trội với trên 31%. Sản phẩm ống thép cỡ lớn nhanh chóng trở thành dòng hàng thế mạnh của Hòa Phát. Riêng mặt hàng Tôn, sản lượng bán hàng Tôn Hòa Phát tăng 200% so với cùng kỳ năm trước.
Lãnh đạo Hòa Phát đề ra mục tiêu, từ tháng 9 năm nay sẽ bắt đầu cung cấp sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) cho thị trường, qua đó giúp các doanh nghiệp tôn mạ trong nước chủ động được nguồn cung nguyên liệu, đẩy mạnh xuất khẩu mà không lo ngại nguồn gốc xuất xứ sản phẩm thép nền.
Đối với lĩnh vực nông nghiệp, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm nông nghiệp quý II/2020 ghi nhận 2.263 tỷ đồng doanh thu và 360 lợi nhuận sau thuế, đóng góp tương ứng 11% và 13% vào kết quả chung của cả Hòa Phát. Các trang trại áp dụng tiêu chuẩn an toàn sinh học, biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt, đảm bảo phát triển đàn bền vững, không ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Các lĩnh vực khác như nội thất, điện lạnh và bất động sản vẫn duy trì sản xuất kinh doanh ổn định.

-
ĐHĐCĐ Coteccons: Doanh thu quý I đạt 7.400 tỷ đồng và nâng backlog lên 51.600 tỷ đồng
-
Chứng khoán VIX muốn bầu thay thế một thành viên Hội đồng quản trị
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng
-
Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật: Câu chuyện phát hành khó duy trì giá cổ phiếu neo cao
-
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm -
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Coteccons muốn phát hành 1.400 tỷ đồng trái phiếu và kiện toàn bộ máy quản trị -
Cổ phiếu của Saigonres tiếp tục dò đáy khi cổ đông lớn liên tục bán ra -
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc -
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025