Tại Diễn đàn Việt Nam - Nhật Bản về hợp tác công nghệ cao, chuyển đổi xanh và bán dẫn, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính cho biết doanh thu từ thị trường Nhật dự kiến đạt 200–250 triệu USD vào năm 2028.
Ngày 15/3, tại Viêng Chăn (Lào), Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào phối hợp cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Hệ thống quản lý văn bản điện tử (E-Office).
eSports Việt Nam đang là thị trường thu hút 26 triệu game thủ, tạo ra hàng triệu phút livestream trên các nền tảng phát sóng và thu hút 16 triệu người thường xuyên theo dõi.
Với một quốc gia có đến 53% dân số sử dụng internet và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone, thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán rất tiềm năng và sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Dự báo đến năm 2020, quy mô thị trường có thể lên mức 13 - 15 tỷ USD, thay vì dự báo 10 tỷ USD trước đó.
Theo tính toán sơ bộ, việc ứng dụng Trục liên thông văn bản điện tử quốc gia, mỗi năm tiết kiệm được trên 1.200 tỷ đồng (tiền giấy, mực, sao lưu, gửi bưu chính, chi phí thời gian được tính toán theo WB…) sau khi trừ chi phí thuê dịch vụ của VNPT.
Số lượng điện thoại thông minh được xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2018 đã sụt giảm lần đầu tiên. Nguyên nhân là do thị trường bão hòa và thiếu các thiết bị mang tính sáng tạo.
Việc bổ sung thêm hệ thống các điểm chấp nhận thanh toán góp phần thỏa mãn nhu cầu thanh toán, đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro khi sử dụng tiền mặt của người dùng Ví Việt.
Ngày 11/3, Microsoft đã giới thiệu Trường Kinh doanh trí tuệ nhân tạo (AI Business School), đưa ra một loạt nghiên cứu tình huống và phát video hướng dẫn doanh nghiệp thiết kế, ứng dụng chiến lược trí tuệ nhân tạo (AI).