Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 30 tháng 06 năm 2024,
Việt Nam có 7 nhà hàng đạt sao MICHELIN danh giá
Linh Dương - 27/06/2024 20:55
 
Tối 27/6, tại Khách sạn InterContinental Saigon ở TP.HCM, Cẩm nang Michelin đã chính thức công bố danh sách các nhà hàng được vinh danh trong Michelin Guide Việt Nam 2024.

MICHELIN Guide năm 2024 tại Việt Nam vinh danh 164 cơ sở ăn uống, trong đó có 7 nhà hàng 1 sao Michelin, 58 nhà hàng đạt giải Bib Gourmand nhờ "chất lượng món ăn tốt, giá cả phải chăng" và 99 nhà hàng được Michelin tuyển chọn (Michelin Selected).

Việt Nam chính thức có 7 nhà hàng đạt sao MICHELIN danh giá.

Danh sách nhà hàng 1 sao Michelin có những cái tên mới đáng chú ý gồm Akuna, La Maison 1888, The Royal Pavilion. 4 nhà hàng còn lại gồm Ănăn Saigon, Gia, Hibana by KoKi, Tầm Vị cũng đã nhận được giải thưởng này vào năm 2023.

The Royal Pavilion tại TP.HCM là nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected 2023 được thăng hạng lên một sao Michelin.

Đặc biệt, lần đầu tiên một nhà hàng ở Việt Nam đạt Ngôi sao xanh Michelin (Michelin Green Star) là Nén Danang (Đà Nẵng). Đây là giải thưởng tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

Đáng chú ý, danh sách nhà hàng đạt giải Bib Gourmand năm nay gấp đôi so với năm ngoái, trong đó có 18 cơ sở ở Hà Nội, 16 ở Đà Nẵng và 24 ở TP.HCM. Cách đây 1 tuần, Michelin đã công bố 42 cơ sở ăn uống tại Hà Nội và TP.HCM có tên trong hạng mục này. 

Danh sách các cơ sở ăn uống tại Đà Nẵng nhận giải thưởng Bib Gourmand gồm Ăn Thôi, Bà Đông, Bánh Xèo Tôm Nhảy Cô Ba, Bé Ni 2, Bún Bò Bà Rơi (Hải Châu), Bún Chả Cá 109, Bún Chả Cá Hờn, Cô Chủ Nhỏ, Indian Aroma Restaurant, Mì Quảng Sứa Hồng Vân, Năm Hiền (đường Phan Thanh), Ngọc Chi, Phú Hồng, Quán Nhân, Rang, Thìa Gỗ.

Trong số 99 cơ sở ăn uống được liệt kê trong danh sách Michelin Selected, có tới 40 cơ sở mới. Danh sách gồm 33 cơ sở ở Hà Nội (trong đó có 5 cơ sở mới), 47 ở TP.HCM (16 cơ sở mới) và 19 cơ sở mới ở Đà Nẵng.

Những cơ sở ăn uống này góp mặt trong danh sách được tuyển chọn có tiềm năng thăng hạng lên sao Michelin hoặc chuyển qua hạng mục Bib Gourmand trong tương lai.Box: Các giải thưởng đặc biệt• Young Chef Award: Duy Nguyễn (Little Bear, TP.HCM)• Sommelier Award: Toàn Nguyễn (La Maison 1888, Đà Nẵng)• Service Award: Anh Nguyễn (Si Dining, Đà Nẵng)

Michelin Guide 2024: Khám phá 42 quán ăn Bib Gourmand xuất sắc tại Hà Nội và TP.HCM
Một tuần trước khi công bố toàn bộ danh sách Michelin Guide cho các Thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Michelin Guide đã hé lộ danh sách 42 cơ sở ăn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư