
-
Việt Nam - Hành trình thịnh vượng
-
Việt Nam: Từ giải phóng 1975 đến kiến tạo luật chơi 2025
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa
TIN LIÊN QUAN | |
Nông nghiệp quá phụ thuộc thị trường Trung Quốc | |
“Thúc” các ngành cùng cải cách hải quan | |
Dừng tạm nhập, tái xuất đường qua cửa khẩu phụ | |
Sắp bãi bỏ hàng loạt thủ tục nộp thuế |
![]() | ||
Lào là thị trường xếp thứ 28 trong các thị trường cung cấp hàng hóa cho Việt Nam năm 2013 |
Trong đó, trị giá xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Lào đạt 330 triệu USD, tăng 6,9% và nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ Lào đạt 634 triệu USD, tăng mạnh 61,8% so với cùng kì của năm trước. Do vậy, mức nhập siêu của Việt Nam trong với Lào trong 9 tháng qua lên đến con số 303,8 triệu USD, chiếm 91,9% tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Lào.
Mặt hàng chính mà các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Lào là: sắt thép các loại (đạt 63 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kì năm trước); xăng dầu các loại (đạt 55 nghìn tấn, giảm 23,6% và trị giá đạt gần 56 triệu USD, giảm 24%); linh kiện và phụ tùng xe máy (đạt 30 triệu USD, tăng 26,8%)…
Về nhập khẩu, gỗ và sản phẩm gỗ là nhóm hàng chính mà các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu có từ Lào, trong 9 tháng qua kim ngạch nhập khẩu mặt này đạt 490 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kì năm 2013.
Theo Tổng cục Hải quan, năm 2013, Lào là thị trường xếp thứ 33 trong khoảng 200 thị trường xuất khẩu của Việt Nam với tổng kim ngạch xuất khẩu là 423 triệu USD, tăng 0,4% so với năm 2012.
Về nhập khẩu, Lào là thị trường xếp thứ 28 trong các thị trường cung cấp hàng hóa cho Việt Nam năm 2013 với tổng trị giá nhập khẩu là 668 triệu USD.
T.Bình (Báo Hải Quan)
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát -
[Emagazine] Đường đến thịnh vượng -
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025