Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc
Thế Hoàng - 12/05/2015 10:56
 
Viện nghiên cứu thương mại quốc tế thuộc Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc vừa công bố báo cáo cho thấy, trong quý I/2015, Việt Nam đã vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ.

Theo nhận định được Báo cáo này đưa ra, trong bối cảnh thương mại toàn cầu tăng trưởng chậm, việc Việt Nam nổi lên thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc là sự kiện rất đáng chú ý.

Việt Nam nhập khẩu từ Hàn Quốc các mặt hàng máy móc, thiết bị, sắt thép, ô tô
Việt Nam nhập khẩu từ Hàn Quốc các mặt hàng máy móc, thiết bị, sắt thép, ô tô

Đặc biệt, khi Hiệp định Thương mại tự do giữa 2 nước vừa mới được hai bên chính thức ký kết và dự kiến có hiệu lực trong năm nay, sẽ tác động tích cực hơn nữa xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại.

Việt Nam hiện là thị trường nhập khẩu lớn từ Hàn Quốc với các mặt hàng: máy móc, thiết bị, vải sợi, sắt thép, ô tô, dây cáp điện, điện thoai các loại và linh kiện…

Riêng năm 2014, giá trị nhập khẩu từ Hàn Quốc của Việt Nam đạt 21,7 tỷ USD, tăng 4,9% so với 2013, đồng thời, Hàn Quốc cũng là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.

Trong 22 năm qua, thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đã có mức tăng 57 lần, từ 0,5 tỷ USD năm 1992 lên 28,8 tỷ USD năm 2014.

Đặc biệt, từ năm 2011, Hàn Quốc đã vượt Nhật Bản trở thành đối tác lớn thứ 2 cung cấp hàng hoá cho Việt Nam, chỉ đứng sau trung Quốc.

Năm 2015, thương mại 2 chiều Việt Nam – Hàn Quốc dự kiến vượt 30 tỷ USD và Hiệp định Thương mại tự do được ký kết mới đây cũng đặt kỳ vọng để thương mại 2 chiều sẽ đạt mốc 70 tỷ USD vào năm 2020.

VKFTA hút dòng vốn Hàn Quốc về Việt Nam
Môi trường pháp lý minh bạch, thông thoáng sẽ góp phần đáng kể trong việc khuyến khích dòng vốn đầu tư Hàn Quốc chảy vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư