Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam lần đầu tổ chức ngày An toàn thực phẩm thế giới
Hoàng Minh - 08/06/2019 08:40
 
Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) đã cùng phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện bao gồm gian hàng minh họa và tương tác: mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh.

Năm gian hàng tương ứng với năm bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.

Với mong muốn các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng ý thức cao hơn về việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội.

Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác nhà hàng rộng lớn nhất Việt Nam, Grab (thông qua GrabFood) được xem là có thể tận dụng nền tảng của mình ra khắp cả nước để tuyên truyền về an toàn thực phẩm, góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chỉ sau một năm triển khai tại Việt Nam, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã có lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018). GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Hiện GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 thành phố trên cả nước và có 81% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết, GrabFood là ứng dụng giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất.

Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Thí điểm Grab theo mô hình sandbox: Ngổn ngang nhiều dấu hỏi
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản góp ý với Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) về việc nên coi Grab, Uber, Go Việt là những chủ thể độc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư