-
Điều chỉnh tiêu chuẩn đơn vị hành chính để quản lý, không tiếp tục sáp nhập -
Thuế TP.HCM hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
TP.HCM cần cách tiếp cận mới khi đầu tư cho mảng xanh -
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai -
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn
![]() |
| Lễ ký Bản Ghi nhớ về thỏa thuận chiến lược hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến năm 2030 |
Việc ký Bản Ghi nhớ tạo cơ sở pháp lý cho Việt Nam và Lào chủ động trong việc quy hoạch kết nối giao thông vận tải hai nước và khu vực, đảm bảo việc phát triển đồng bộ hệ thống giao thông vận tải giữa hai nước theo hướng bền vững, hiện đại, có tầm nhìn; kết nối các phương thức vận tải tạo thành hệ thống liên hoàn, thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải của hai nước đồng thời phát huy tối đa lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của hai nước, đặc biệt là tiềm năng về vị trí trung tâm của Lào trong việc kết nối giao thông vận tải đường bộ với các nước trong khu vực và tiềm năng biển của Việt Nam trong việc kết nối với hệ thống giao thông vận tải quốc tế, tạo điều kiện để thúc đẩy thương mại hai nước hiện vẫn chưa tương xứng với mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.
Bản Ghi nhớ đưa ra thỏa thuận khung để hai bên phối hợp trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển giao thông vận tải giai đoạn 2016-2025 và tầm nhìn đến 2030, theo đó đặc biệt chú trọng những nội dung kết nối hệ thống giao thông và khai thác vận tải qua lại hai nước trên tất cả các phương thức. Đồng thời cũng khẳng định rõ nguyên tắc mỗi bên tự chịu trách nhiệm huy động nguồn lực để triển khai các chương trình đầu tư, phát triển giao thông vận tải của mình.
Bản Ghi nhớ này sẽ có tác động tích cực tới quan hệ giữa Việt Nam và Lào, phù hợp với định hướng phát triển toàn diện của Việt Nam với các quốc gia khu vực châu Á nói chung cũng như Lào nói riêng. Theo đó, Bản Ghi nhớ khuyến khích và tạo hành lang pháp lý cho Việt Nam quy hoạch các tuyến đường trọng điểm kết nối Việt Nam với Lào ra các nước ASEAN, xây dựng thứ tự ưu tiên thực hiện các dự án trọng điểm, phối hợp với phía Lào để thu hút đầu tư các tuyến đường kết nối có hiệu quả cũng như tham vấn với phía Lào ban hành các chính sách phù hợp để thúc đẩy việc tổ chức khai thác có hiệu quả hoạt động vận tải quốc tế cũng như vận tải quá cảnh qua lại hai nước.
-
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp -
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
[Longform] “Thời điểm vàng” để TP.HCM tái cấu trúc bằng TOD -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm -
“Tinh gọn” thủ tục, tạo đột phá cải cách khi triển khai chính quyền địa phương 2 cấp -
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

