Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam lấy làm tiếc về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức
Thanh Huyền - 03/08/2017 18:02
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tuyên bố của Đức về vụ Trịnh Xuân Thanh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam "lấy làm tiếc".
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 3/8, về việc phía Đức yêu cầu tuỳ viên quân sự Việt Nam phải rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ do "cáo buộc liên quan tới vụ việc được cho là bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Đức", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Tôi lấy làm tiếc về phát biểu ngày 2/8 của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức".

“Thông báo ngày 31/7/2017 của Bộ Công an và đã được báo chí đăng tải, theo đó, ngày 31/7, ông Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành điều tra”, Bà Hằng cho biết.

Đối với các câu hỏi liên quan đến việc mối quan hệ Việt Nam và Đức sẽ bị ảnh hưởng ra sao sau vụ việc này, bà Hằng nêu rõ: "Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư