Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam nhận “cơn mưa” giải thưởng tại World Travel Awards 2023
Hoài Sương - 07/09/2023 06:33
 
Mùa giải năm nay, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục gặt hái được những giải thưởng quan trọng nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành dù trải qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tối ngày 6/9, Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) năm 2023 khu vực châu Á - châu Đại Dương được tổ chức tại TP.HCM. Đây là lần thứ ba Việt Nam vinh dự được lựa chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải WTA. Đặc biệt hơn, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp TP.HCM được đăng cai tổ chức giải thưởng danh giá này.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng cho các thương hiệu du lịch trong khu vực châu Á và châu Đại Dương. Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam nhiều lần được xướng tên ở các hạng mục quan trọng, đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành dù phải trải qua những giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử do đại dịch Covid-19.

Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam nhiều lần được xướng tên ở các hạng mục quan trọng.
Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam nhiều lần được xướng tên ở các hạng mục quan trọng.

Cụ thể, Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2023 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023. Ở cấp độ địa phương, Tam Chúc được bình chọn là “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam” và “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu châu Á”; Vườn quốc gia Cúc Phương là “Công viên quốc gia hàng đầu châu Á”.

Ngoài ra, các tỉnh, thành phố cũng nhận được nhiều giải thưởng nổi bật như: Hà Nam là “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” và “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”; Mộc Châu là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”.

Trong khi đó, Thủ đô Hà Nội được vinh danh ở 3 hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á”, “Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á” và “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á”; Phú Quốc là “Điểm đến đảo sang trọng hàng đầu châu Á”; Hội An được bình chọn là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” và Hà Giang là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Đặc biệt, TP.HCM cũng vinh dự nhận được “cú đúp” giải thưởng cho đề cử “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á”.

CC
TP.HCM được World Travel Awards đánh giá tiềm năng để trở thành một trong những địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.

Theo World Travel Awards, TP.HCM là đô thị năng động, hấp dẫn du khách nhờ sự pha trộn giữa quá khứ và hiện đại. Đến với TP.HCM du khách có thể lang thang trên những con hẻm hay khu chợ sầm uất, hoặc tự mình khám phá các trung tâm thương mại nằm trong những tòa nhà chọc trời hoặc tham quan các địa danh lịch sử nổi tiếng. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng đánh giá cao tiềm năng của TP.HCM khi hội tụ đầy đủ yếu tố để bùng nổ, trở thành một trong những địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.

Cũng tại sự kiện, hàng loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, điểm đến, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam cũng được vinh danh và nhận các giải thưởng danh giá.

Giải thưởng một lần nữa khẳng định sự yêu mến, công nhận và tôn vinh của cộng đồng quốc tế đối với sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Đồng thời sự kiện lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương được tổ chức thành công tại TP.HCM cũng khẳng định sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế và vị thế của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung là điểm đến lý tưởng của các sự kiện tầm cỡ châu lục và thế giới.

Đậm đà nét truyền thống với “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023
Từ ngày 23 - 30/9, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư