Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam sẽ có danh mục và hệ thống dữ liệu quốc gia về hóa chất
Như Chính - 14/01/2016 15:25
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Đề án "Xây dựng Danh mục hóa chất quốc gia và Cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 768/QĐ-TTg ngày 22/6/2012 đến hết năm 2018.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện theo quy định, bảo đảm các mục tiêu của Đề án.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Xây dựng Danh mục hóa chất quốc gia và Cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia.

Mục tiêu cụ thể của Đề án là xây dựng Danh mục hóa chất Quốc gia; xây dựng và triển khai các chức năng cơ bản của hệ thống Cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia.

Bên cạnh đó, xây dựng và phát triển các dịch vụ nhằm phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước và phát triển sản xuất, kinh doanh, sử dụng, quản lý hóa chất một cách có hiệu quả, bền vững...

Nhiệm vụ chủ yếu của Đề án là điều tra, khảo sát thực trạng, đánh giá nhu cầu, phạm vi và yêu cầu đối với Danh mục hóa chất quốc gia và Cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia.

Xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục hóa chất quốc gia. Xây dựng các văn bản pháp quy về sửa đổi, bổ sung Danh mục hóa chất quốc gia, các tài liệu hướng dẫn thực hiện; thực hiện thí điểm một số mô hình xã hội hóa thông tin về hoạt động hóa chất;...

Phó Thủ tướng yêu cầu Cục Hóa chất xuống tận địa phương dẹp phân bón giả
Ngày 2/12, tại cuộc họp về các giải pháp chống hàng giả, kém chất lượng đối với các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, Phó Thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư