Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam ứng dụng công nghệ dự báo thời tiết sáng tạo của New Zealand
Kỳ Thành - 29/10/2019 17:13
 
Công nghệ Weatherscape XT hiện đại của New Zealand sẽ các đài truyền hình Việt Nam sử dụng để cung cấp thông tin dự báo thời tiết chính xác, kịp thời đến công chúng.

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Cơ quan Khí tượng thủy văn New Zealand (tên gọi tắt là MetService, tên thương mại là MetraWeather) và Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn (HYMETEC) trực thuộc Tổng cục Khí tượng thủy văn Việt Nam (VNMHA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác cung cấp thông tin dự báo thời tiết kịp thời, chính xác.

.
Ngài Grant Robertson, Bộ trưởng Bộ Tài chính kiêm Bộ trưởng Bộ Thể thao và Giải trí New Zealand; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Lê Công Thành và Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews cùng nhau chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ 

Biên bản ghi nhớ này tạo nền tảng giúp hai cơ quan hợp tác chặt chẽ hơn trong việc cung cấp các thông tin khí tượng thuỷ văn kịp thời, chính xác cho các chương trình dự báo thời tiết trên truyền hình cũng như các ứng dụng dự báo thời tiết trực tuyến tại Việt Nam, đảm bảo cập nhật tình hình thời tiết và dự báo thiên tai nhanh chóng và kịp thời.

Hợp tác này sẽ mang công nghệ Weatherscape XT hiện đại của MetService đến với các đài truyền hình địa phương tại Việt Nam, giúp các cơ quan này cung cấp thông tin dự báo thời tiết chính xác hơn, cũng như cảnh báo kịp thời các điều kiện thời tiết xấu.

WeatherScape là hệ thống đồ hoạ dự báo thời tiết sáng tạo do MetService phát triển. Hệ thống này được sử dụng rộng rãi bởi các hãng truyền hình tại New Zealand và trên khắp thế giới để cung cấp cho khán giả thông tin thời tiết chính xác và trực quan nhất.

Đại diện các bên tham quan
Đại diện các bên theo dõi công nghệ Weatherscape XT được ứng dụng tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews cho biết, các ngành công nghệ cao của New Zealand đang phát triển nhanh và có tính ứng dụng thực tiễn cao.

“Tôi rất nóng lòng muốn chứng kiến lợi ích mà công nghệ dự báo thời tiết của New Zealand sẽ mang đến cho Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản và hàng không”, bà Wendy Matthews nói.

Đại Sứ Wendy Matthews cũng bày tỏ hài lòng khi các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương giữa New Zealand và Việt Nam.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam - New Zealand đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, với tổng kim ngạch hai chiều tăng gấp 3 lần kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANAFTA) được kí kết năm 2009.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên xuất khẩu chôm chôm tươi vào New Zealand
Ngày 10/4, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố xuất khẩu quả chôm chôm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư