Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
VietJet Air cán đích vận chuyển 7,4 triệu lượt khách
Anh Minh - 24/08/2014 08:29
 
Kết quả kinh doanh của hãng hàng không Viet Jet trong 7 tháng đầu năm 2014 là khả quan, bám sát các mục tiêu đề ra vào đầu năm.    
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
4 sự cố nghiêm trọng của máy bay Việt Nam 6 tháng qua
VietJet Air mở đường bay Hà Nội - Seoul
VietJet Air chính thức khai thác đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ
VietJet Air sa thải một nhân viên điều phái bay
CEO Lưu Đức Khánh: Vietjet Air bỏ hàng không giá rẻ

Đây là thông tin được ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hàng không VietJet đưa ra tại lễ sơ kết hoạt động trong 7 tháng đầu năm 2014 của hãng tổ chức vào sáng nay (23/8) tại Tp.HCM.

  VietJet Air cán đích vận chuyển 7,4 triệu lượt khách  
  Hơn 2 triệu hành khách của Viet Jet là những người lần đầu đi máy bay và nhiều người đã là khách quen của hãng này do giá vé hợp lý  

Trong 7 tháng đầu năm 2014,  với đội bay gồm 15 chiếc Airbus A320 mới, hiện đại, Viet Jet đã vận chuyển gần 3 triệu hành khách, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước (lượng khách vận chuyển lũy kế đến 31/7/2014 đã đạt hơn 7,4 triệu hành khách); thực hiện 18.547 chuyến bay an toàn với 27 đường bay trong nước và quốc tế; độ tin cậy kỹ thuật 12 tháng tính đến 31/7 là 99,39%; doanh thu thực hiện 3.818 tỷ đồng; nộp ngân sách 349 tỷ đồng, lũy kế 1.510 tỷ đồng.  

Tính trung bình, kể từ khi thành lập đến nay, mỗi cán bộ công nhân của Viet Jet đã nộp cho ngân sách khoảng 1,1 tỷ đồng/người.

Mặc dù chưa công bố mức lợi nhuận đạt được nhưng CEO Viet Jet khẳng định, hãng đang kinh doanh hiệu quả, bám rất sát các chỉ tiêu kinh doanh mà Đại hội cổ đông đề ra hồi đầu năm. Đây là một minh chứng cho thấy, kinh doanh hàng không tại Việt Nam vẫn có thể có lãi nếu có cách làm hợp lý, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.

Cần phải nói thêm rằng, sau 3 năm khai thác, Viet Jet có chi phí vận hành vào loại thấp nhất trong số các hãng hàng không trong khu vực châu Á, trong khi nằm trong top đầu về hệ số sử dụng ghế  (95,5% trong tháng 7- 2014).

Cũng trong buổi lễ này, Viet Jet đã công bố các mức thưởng cho một số đơn vị có thành tích nổi bật, góp vào thành công chung của hãng, trong đó có những đầu mối được thưởng tới 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh những chỉ số kinh doanh ấn tượng nói trên, có hơn 30% lượng khách của Viet Jet là những người lần đầu đi máy bay, đến từ những vùng nông thôn có thu nhập vào loại trung bình thấp.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, Viet Jet đã mang lại cơ hội sử dụng dịch vụ hàng không hiện đại, thuận tiện cho đại bộ phận người dân Việt Nam.

 “Trong bối cảnh Việt Nam đang “mở cửa bầu trời”, hưởng ứng chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã có chỉ đạo các cán bộ trong ngành cần đi lại bằng hàng không giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Thay mặt lãnh đạo, tôi nhiệt liệu biểu dương những thành quả đạt được trong 7 tháng đầu năm 2014 và 3 năm hoạt động vừa qua của Công ty, những kết quả rất đáng ghi nhận, nhất là sự ủng hộ của người dân dành cho VietJet”, Thứ trưởng Thể biểu dương.

Với những thành tích đạt được, VietJet đã vinh dự nhận được các giải thưởng uy tín: Cờ thi đua xuất sắc 2013 do Bộ Giao thông Vận tải trao tặng, Doanh nghiệp vận chuyển du lịch hàng đầu do Sở VHTT&DL TpHCM trao tặng, Chuyến bay mang nhiều nụ cười nhất đến Singapore do Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng, Doanh nghiệp phát triển bền vững do Liên hiệp Hội UNESCO Việt Nam trao tặng, Sản phẩm dịch vụ Việt Nam được tin dùng 2014…

Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra 7 tháng đầu năm 2014, trong thời gian tới, VietJet sẽ đẩy mạnh các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ: Đảm bảo tỷ lệ đúng giờ ngang hàng với hãng hàng không tiên tiến trong khu vực, phấn đấu tăng tỷ lệ đúng giờ thêm 5-10% từ nay đến cuối năm - dù điều này rất cần sự hỗ trợ phối hợp tốt của các cảng hàng không, nâng cao chất lượng công tác quản lý bay, các dịch vụ mặt đất; tiếp tục chương trình thi đua nội bộ “4 your smile” – Nụ cười cho bạn và cho tất cả mọi người, đồng thời với chương trình 4 xin – 4 luôn của toàn ngành; phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, các công ty cung ứng dịch vụ mặt đất để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại các sân bay…

Bên cạnh đó, VietJet cũng đẩy mạnh các hoạt động nhằm mang đến những chuyến bay thú vị cho hành khách.

Hiện tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trong tháng 7 năm 2014 là 75,6% - tiệm cận mức trung bình của các hãng hàng không tiên tiến trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư