Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietjet đứng đầu Top 50 doanh nghiệp hiệu quả nhất Việt Nam
Như Loan - 11/06/2018 17:04
 
Giám đốc Điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh vừa chia sẻ quan điểm về văn hóa quản trị tại hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam tại lễ vinh danh 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2017.

Hơn một năm sau khi niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE), Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet – mã chứng khoán VJC) đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức khảo sát, đánh giá.

Kết quả đo lường đánh giá khách quan năng lực quản trị của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên cơ sở kết quả kinh doanh liên tiếp trong 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu.

16 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa hơn 1 tỷ USD được vinh danh tại lễ trao giải tối 7/6 tại TP.HCM
16 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa hơn 1 tỷ USD được vinh danh tại lễ trao giải tối 7/6 tại TP.HCM

Đây là năm thứ 7, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư thực hiện chương trình khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín.

Hội đồng khảo sát Top 50 duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào vòng khảo sát gồm: (1) Đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỷ đồng trở lên; (2) Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỷ đồng trở lên; (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỷ đồng.

Kết quả khảo sát cho thấy, giá trị vốn hóa của Top 50 năm nay đạt gần 96 tỷ USD, chiếm 63% giá trị vốn hóa thị trường. Trong đó ghi nhận 16 công ty có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD, đến từ các lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng, ngân hàng, bất động sản, công nghệ viễn thông và hàng không. 

Lễ trao giải Top 50 năm nay vinh danh nhiều tên tuổi như Vinamilk, Vingroup, SSI, Masan Group, Thế giới di động, Vietcombank, HDBank… Trong đó, hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng top 50 với các chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu kép (SR-CAGR) 69%, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 71,3%, tỷ suất sinh lợi cổ phiếu là 204,4% và vốn hóa thị trường hơn 4 tỷ USD.

Giám đốc Điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh nhận giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Giám đốc Điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh thay mặt công ty nhận giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trở thành diễn giả trong buổi tọa đàm trong khuôn khổ lễ vinh danh, Giám đốc Điều hành Lưu Đức Khánh của Vietjet đã có những chia sẻ rất riêng về văn hóa quản trị tại doanh nghiệp.

Chỉ hơn 6 năm kể từ ngày “cất cánh” lần đầu tiên, hãng hàng không Vietjet từ chỗ không có gì trong tay đến nay mỗi ngày có 450 chuyến bay tới 82 điểm đến trong và ngoài nước, ông Khánh tự hào chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Khánh cho biết, Vietjet chưa bao giờ nghĩ là dùng kỹ trị, nhân trị hay quản trị nguồn nhân lực mấy ngàn người đến từ hơn 40 quốc gia của mình. “Văn hóa mà ban lãnh đạo Vietjet xây dựng nên là sự hài hòa của tất cả các phương pháp đó”, Giám đốc Điều hành Vietjet chia sẻ. Vietjet luôn xây dựng và chuẩn bị cho mình thế hệ lãnh đạo kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vietjet cũng tự hào là doanh nghiệp nhiều năm nằm trong danh sách những công ty thu hút nhân lực nhất Việt Nam và khu vực.

Với bốn giá trị cốt lõi “An toàn - Vui vẻ - Giá rẻ - Đúng giờ”, Vietjet vẫn đang và sẽ tiếp tục phát triển, làm tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai của hãng với văn hóa coi con người là khâu then chốt, ông Khánh nhấn mạnh trong phần tọa đàm với sự dẫn dắt của ông Dominic Striven, Chủ tịch Dragon Capital.

Cánh bay Vietjet nâng khát vọng phát triển thành phố cảng
“Vietjet đã có những đóng góp rất tích cực cho sự phát triển kinh tế chung của Hải Phòng” là nhận định của ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư