
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
![]() |
Lãnh đạo Vietjet chào đón hành khách của chuyến bay kết nối TP HCM với Melbourne (Úc) - một trong những đường bay quốc tế mới được Vietjet khai trương trong quý I-2023 (ảnh: NQ) |
Doanh thu và lợi nhuận tăng hơn so với cùng kỳ
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2023, doanh thu vận chuyển hàng không của Vietjet đạt 12.880 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng, tăng lần lượt 286% và 320% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu hoạt động phụ trợ đạt 4.312 tỷ đồng, đóng góp hơn 33% tổng doanh thu.
Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 12.898 tỷ đồng và 173 tỷ đồng.
Trong ba tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác an toàn 31,3 nghìn chuyến bay, vận chuyển gần 5,4 triệu lượt hành khách, tăng 57% và 75% so với quý I/2022. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao 85%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,59%.
Trong quý, tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đạt hơn 14,8 nghìn tấn, tăng 20% so với cùng kỳ 2022.
Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng với việc đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách và chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.
Tính đến ngày 31/3/2023, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 69,2 nghìn tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 1 lần và chỉ số thanh khoản 1,3 lần nằm ở mức an toàn trong ngành hàng không.
Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong quý I/2023 là 1.053 tỷ đồng.
![]() |
Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng, đem lại doanh thu cao cho Vietjet trong 3 tháng đầu năm (ảnh N.Q) |
Tập trung phát triển thị trường quốc tế
Những kết quả trên đến từ chiến lược kinh doanh được Vietjet đưa ra phù hợp với tình hình phát triển của nền kinh tế sau đại dịch. Theo đó, trong quý I/2023, Vietjet đã mở thêm 10 đường bay mới (4 đường bay nội địa, 6 đường bay quốc tế), nâng tổng số đường bay lên 105 đường bay (55 đường bay nội địa, 50 đường bay quốc tế).
Ngay từ đầu năm 2023, Vietjet đã tăng thêm nhiều chuyến bay trên các chặng bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với nhiều địa phương, đáp ứng nhu cầu về quê đoàn tụ gia đình của người dân, đồng thời tăng chuyến trên các chặng bay đến những điểm du lịch.
Vietjet tiên phong mở các đường bay quốc tế mới từ Việt Nam đến Ấn Độ, Kazashtan và Úc, khai thác những điểm đến mới tại những thị trường hãng đang khai thác hiệu quả như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, thu hút đầu tư và du lịch từ các nước đến Việt Nam.
Đánh giá năm 2023 là một năm tăng trưởng mạnh của hàng không và du lịch, Vietjet đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn để hướng tới những kết quả cao hơn trong các quý tiếp theo và trong cả năm 2023.
![]() |
Dự báo hàng không và du lịch sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2023, Vietjet đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn để hướng tới những kết quả cao hơn trong năm (ảnh: N.Q) |
Bên cạnh việc khai thác ổn định thị trường nội địa, duy trì vị trí dẫn đầu thị phần nội địa, Vietjet đặt mục tiêu năm 2023 sẽ tập trung phát triển mạnh ở thị trường quốc tế, nghiên cứu và đầu tư khai thác những đường bay còn nhiều tiềm năng và tiên phong khai mở những đường bay mới.
Hãng dự kiến sẽ tăng đội tàu bay lên 87 chiếc, khai thác 139.513 chuyến bay, vận chuyển 25,7 triệu lượt hành khách trong năm 2023.
Không chỉ cung cấp dịch vụ hàng không, Vietjet hướng đến cung cấp dịch vụ tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, tập trung tối đa các chương trình công nghệ, thúc đẩy kinh doanh số, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Vietjet cũng chú trọng triển khai và thực hiện các chương trình tối ưu và kiểm soát chi phí hoạt động, giúp hãng đạt kết quả lợi nhuận tích cực trong quý I/2023.

-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard