-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
Đây là một sự kiện ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Theo lãnh đạo TP.HCM, trong năm qua, đã có hơn 1.100 dự án Nhật Bản đầu tư vào thành phố. Sự cải thiện, tạo dựng môi trường đầu tư cạnh tranh, các chính sách ưu đãi, thuận tiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản đã giúp các hoạt động giao lưu kinh tế diễn ra mạnh mẽ, tạo nên môi trường đầu tư sôi động, hiệu quả và ý nghĩa cho thành phố.
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng giám đốc Vietjet thu hút khách mời với các thông tin thú vị |
Tại buổi giao lưu kinh tế, Vietjet nhận được nhiều sự quan tâm với các thành tích đóng góp vào tăng trưởng du lịch và kinh tế của TP HCM, của Việt Nam cũng như trong khu vực.
Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Nhật Bản sẽ là đất nước điểm đến mới nhất của Hãng bên cạnh 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực mà Vietjet đã phủ mạng bay, với mong muốn sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tôi rất vui mừng khi 3 đường bay mới của hãng: Hà Nội – Osaka, TP.HCM – Osaka, Hà Nội – Tokyo (Narita) của Vietjet sẽ lần lượt khai thác vào 8/11, 14/12/2018 và 11/1/2019 đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước. Đây là 3 đường bay đầu tiên bắt đầu cho một kế hoạch mở rộng mạng bay đến các điểm đến khác tại Nhật Bản, mang lại nhiều lựa chọn du lịch và đầu tư cho người dân Việt Nam, và các cơ hội du lịch Việt Nam cho người dân Nhật Bản”.
| Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó Tổng giám đốc Vietjet là diễn giả trong chương trình |
“Sushi đã trở thành món ăn yêu thích của người dân Việt Nam cũng như Phở đối với người dân Nhật Bản. Những chuyến bay sẽ làm cho Nhật Bản – Việt Nam trở nên gần hơn. Người dân và văn hoá của hai nước cùng gần nhau hơn. Với mạng bay rộng và tăng trưởng tần suất của các Hãng hàng không, với thời gian bay chỉ 4-5 tiếng, dự báo lượt khách đi lại bằng đường hàng không giữa hai nước sẽ có mức tăng trưởng 2 con số trong 2 năm tới”, bà Bình chia sẻ thêm tại buổi giao lưu.
![]() |
Tại sự kiện, ông Shigeru Amakawaya, Tổng giám đốc Japan Airlines Việt Nam cũng cho biết trong tương lai du học sinh và lao động trình độ cao là những đối tượng tạo nên sự sôi động trong việc đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ông hy vọng Vietjet sẽ tiếp tục mở các đường bay tới nhiều địa phương khác nhau của Nhật Bản để góp phần phát triển du lịch và thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác hơn nữa giữa hai quốc gia.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu



