Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Vietjet trao thỏa thuận tăng cường kết nối vận tải hàng không Việt Nam - Lào
Như Loan - 12/07/2024 09:42
 
Ngày 11/7/2024 tại Thủ đô Viêng Chăn, Vietjet trao thoả thuận hợp tác với Bộ Công chính và Vận tải Lào về hợp tác tăng cường kết nối vận tải hàng không tại Lào.

Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Tô Lâm; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng lãnh đạo cấp cao hai nước.

Vietjet và Bộ Công chính & Vận tải Lào vừa trao thoả thuận tăng cường kết nối vận tải hàng không Việt Nam – Lào trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Tô Lâm; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng lãnh đạo cấp cao hai nước.



Vietjet cũng sẽ hợp tác cùng Cục hàng không dân dụng Lào để thực hiện các dự án hàng không dân dụng và mở rộng hoạt động thương mại và khai thác tại Lào, cam kết tạo ra tới 2.500 việc làm mới cho ngành hàng không tại Lào. Học viện Hàng không Vietjet sẽ đảm nhận vai trò đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, song song với việc thành lập cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật (MRO) độc lập tại Lào. Với vai trò đối tác, Cục hàng không dân dụng Lào sẽ hỗ trợ về mặt hành chính, pháp lý, cơ sở vật chất, làm cầu nối với các cơ quan khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đạt được mục tiêu đề ra.

Các nỗ lực phát triển kết nối hàng không tại Lào của Vietjet đồng thời sẽ mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, dịch vụ vượt trội cho người dân địa phương và du khách đến Lào, qua đó đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường giao thương, kết nối du lịch và trao đổi văn hoá giữa Lào và các nước trong khu vực trong thời gian tới.

Bộ Công chính và Vận tải Lào đánh giá cao đóng góp và năng lực của Vietjet, một công ty quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong ngành hàng không. Việc ký kết các thỏa thuận hợp tác về phát triển hàng không đồng thời phù hợp với các mục tiêu và định hướng chung được Chính phủ hai nước thống nhất tại Bản ghi nhớ về Chiến lược hợp tác về giao thông vận tải giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào trong giai đoạn 2016 – 2025.

Năm 2023, Vietjet đã đưa vào hoạt động Trung tâm bảo dưỡng tàu bay hiện đại tầm vóc khu vực do Vietjet và Lao Airlines phối hợp vận hành dưới sự quản lý của Cục Hàng không cả hai nước Việt Nam – Lào.  Đầu năm nay, hãng khai trương đường bay kết nối thủ đô Viêng Chăn, Lào với TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ kết nối TP. Hồ Chí Minh với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào, các đường bay của Vietjet giúp việc đi lại dễ dàng và thuận lợi hơn nữa với mạng bay phủ khắp Việt Nam và các điểm đến tại Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Kazakhstan…

Trung tâm bảo dưỡng tàu bay hiện đại tầm vóc khu vực của Vietjet tại Lào.

Việt Nam hiện là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất của Lào và hiện có 255 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Lào với tổng số vốn 5,5 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, hợp tác trên các lĩnh vực như giao thông - vận tải, du lịch, khoa học - kỹ thuật đang phát triển mạnh mẽ, bao gồm các dự án mới của Vietjet, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung giữa Việt Nam - Lào và trong khu vực.

Đề xuất VietJet mở chuyến bay thẳng Hà Nội - TP. Rạch Giá bằng tàu bay Embraer
Hiện Cảng hàng không Rạch Giá - Kiên Giang đảm bảo đủ các nguồn lực để phục vụ cho dòng máy bay Embraer 190 E2 mà VietJet sắp khai thác.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư