
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
![]() |
Thị phần toàn thị trường vận tải hành khách trong quý I/2017 của riêng hãng hàng không quốc gia đạt 37,5%, trong đó thị phần nội địa đạt 43,2%, thị phần quốc tế đạt 30,8%. |
Cụ thể, tính đến hết quý I/2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) thực hiện được 34.265 chuyến bay an toàn, trong đó tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đi đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm và tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đến đạt 81,4%, tăng 5,9 điểm so với cùng kỳ và vượt 1,4 điểm so với mục tiêu quý.
Cũng trong quý I/2017, Vietnam Airlines vận chuyển được trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% và 0,756 triệu tấn hàng hóa, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2016. Thị phần toàn thị trường vận tải hành khách trong quý I/2017 của riêng hãng hàng không quốc gia đạt 37,5%, trong đó thị phần nội địa đạt 43,2%, thị phần quốc tế đạt 30,8%.
Ước tính, trong 3 tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty ước đạt 20.431 tỷ đồng, đạt 23,8% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 539 tỷ đồng, đạt 39,6% kế hoạch.
Tổng doanh thu của Công ty mẹ - Vietnam Airlines đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu vận tải hành khach đạt 15.914 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 485 tỷ đồng, vượt 2,4 lần so với kế hoạch quý.
Điều đáng nói là kết quả kinh doanh này của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng khá nhiều do giá nhiên liệu bay tiếp tục tăng mạnh. Giá nhiên liệu bình quân trong quý I/2017 là 65,3 USD/thùng, cao hơn 8,8% so với kế hoạch, làm tăng chi phí của hãng hơn 260 tỷ đồng.
Theo ghi nhận của Vietnam Airlines, mặc dù thị trường hàng không tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng đã có dấu hiệu chậm lại, khách tổng toàn thị trường quý I/2017 đạt 13,46 triệu lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ, bằng 96,9% dự báo đầu năm. Đặc biệt, khách tổng thị trường nội địa đạt 7,31 triệu lượt khách, tăng 16,8% và thấp hơn dự báo 8,2%, riêng tháng 3/2017, tổng thị trường nội địa chỉ tăng trưởng 9,2%.

-
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền