
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Thị phần toàn thị trường vận tải hành khách trong quý I/2017 của riêng hãng hàng không quốc gia đạt 37,5%, trong đó thị phần nội địa đạt 43,2%, thị phần quốc tế đạt 30,8%. |
Cụ thể, tính đến hết quý I/2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) thực hiện được 34.265 chuyến bay an toàn, trong đó tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đi đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm và tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đến đạt 81,4%, tăng 5,9 điểm so với cùng kỳ và vượt 1,4 điểm so với mục tiêu quý.
Cũng trong quý I/2017, Vietnam Airlines vận chuyển được trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% và 0,756 triệu tấn hàng hóa, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2016. Thị phần toàn thị trường vận tải hành khách trong quý I/2017 của riêng hãng hàng không quốc gia đạt 37,5%, trong đó thị phần nội địa đạt 43,2%, thị phần quốc tế đạt 30,8%.
Ước tính, trong 3 tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty ước đạt 20.431 tỷ đồng, đạt 23,8% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 539 tỷ đồng, đạt 39,6% kế hoạch.
Tổng doanh thu của Công ty mẹ - Vietnam Airlines đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu vận tải hành khach đạt 15.914 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 485 tỷ đồng, vượt 2,4 lần so với kế hoạch quý.
Điều đáng nói là kết quả kinh doanh này của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng khá nhiều do giá nhiên liệu bay tiếp tục tăng mạnh. Giá nhiên liệu bình quân trong quý I/2017 là 65,3 USD/thùng, cao hơn 8,8% so với kế hoạch, làm tăng chi phí của hãng hơn 260 tỷ đồng.
Theo ghi nhận của Vietnam Airlines, mặc dù thị trường hàng không tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng đã có dấu hiệu chậm lại, khách tổng toàn thị trường quý I/2017 đạt 13,46 triệu lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ, bằng 96,9% dự báo đầu năm. Đặc biệt, khách tổng thị trường nội địa đạt 7,31 triệu lượt khách, tăng 16,8% và thấp hơn dự báo 8,2%, riêng tháng 3/2017, tổng thị trường nội địa chỉ tăng trưởng 9,2%.

-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower