-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| Chào đón các hành khách quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh |
Việc chuyển khai thác sang nhà ga mới hiện đại, quy mô sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines, cũng như hoàn thiện chất lượng dịch vụ 4 sao một cách đồng bộ và đáp ứng các yêu cầu phát triển của Hãng trong tương lai.
Ngay sáng nay 29/6, Vietnam Airlines đã khai thác chuyến bay VN719 từ Thành Đô (Trung Quốc) đến nhà ga mới T2 của sân bay Cam Ranh. Chuyến bay VN719 hạ cánh lúc 05h05 sáng được ghi nhận là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến nhà ga mới T2. Các hành khách đi trên chuyến bay này đã trở thành những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm chất lượng dịch vụ và hạ tầng cơ sở của nhà ga mới.
Nhà ga T2 gồm 3 tầng, sở hữu quy mô vượt trội so với nhà ga cũ với tổng diện tích sàn hơn 50.000m2, đặt mục tiêu công suất đón 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030. Với thiết kế mang hình dáng chiếc tổ yến - một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa, nhà ga quốc tế T2 Cam Ranh sẽ là điểm nhấn văn hóa đầu tiên trong mắt các du khách quốc tế khi đến với Việt Nam.
Tại nhà ga mới, Vietnam Airlines sẽ triển khai 8 quầy làm thủ tục tại dãy D bên đảo cánh trái nhà ga để phục vụ hành khách. Trong đó, các khách hạng Thương gia và SkyPriority được bố trí 2 quầy làm thủ tục riêng (quầy số 1 và số 2), mang đến sự thuận tiện, thoải mái tối đa. Phòng chờ Thương gia nằm trên tầng 2, diện tích gần 210m2 với sức chứa 70 khách sẽ phục vụ hội viên Bông Sen Vàng và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines tại sân bay Cam Ranh.
Trong thời gian bắt đầu chuyển khai thác, Vietnam Airlines sẽ đặt bảng thông báo về vị trí quầy làm thủ tục của Hãng ở các vị trí dễ nhận biết tại nhà ga mới T2, đồng thời cử nhân sự phối hợp với nhân viên mặt đất của Cảng hàng không Cam Ranh để hướng dẫn hành khách đi lại giữa nhà ga cũ và nhà ga mới.
Sân bay Cam Ranh là điểm kết nối du khách quan trọng tới thành phố biển Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa. Năm 2017, lượng du khách đến với thành phố này là 5,5 triệu lượt. Theo thông tin từ Tổng cục du lịch, ước tính trong 5 tháng đầu năm nay, Khánh Hòa đã đón hơn 2,44 triệu lượt khách du lịch, tăng 20,8% so với năm 2017, trong đó có hơn 1,17 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 50%. Những con số sẽ không ngừng tăng lên khi nhà ga quốc tế mới T2 được hoàn thành ngay trước Năm du lịch Quốc gia 2019 tại Khánh Hòa.
Với vai trò là hãng hàng không chủ lực, năm 2017, Vietnam Airlines vận chuyển trên 730.000 lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa, tăng trưởng gần 35% so với cùng kỳ. Năm 2018, lượng khách tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt gần nửa triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm. Đường bay thẳng giữa Seoul (Hàn Quốc) và Nha Trang vừa được Vietnam Airlines khai trương vào cuối tháng 3/2018 với tần suất 4 chuyến/tuần, mang đến cho du khách một lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn.
Việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay quốc tế sang nhà ga mới T2 tại sân bay Cam Ranh sẽ nâng cao năng lực phục vụ mặt đất, tạo ra sự đồng bộ giữa dịch vụ và cơ sở hạ tầng chất lượng cao, góp phần hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
