
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
![]() |
Theo dự kiến, món tráng miệng vải thiều sẽ được Vietnam Airlines phục vụ hành khách trong khoảng 15-20 ngày với tổng lượng vải cung cấp trên các chuyến bay vào khoảng 2.000 kg. |
Đây là nỗ lực của Hãng trong việc mang thêm một món đặc sản ngọt ngào, mang đậm hương vị truyền thống của Việt Nam đến với các hành khách trong và ngoài nước. Theo dự kiến, món tráng miệng vải thiều sẽ được Vietnam Airlines phục vụ hành khách trong khoảng 15-20 ngày với tổng lượng vải cung cấp trên các chuyến bay vào khoảng 2.000 kg.
Để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ của quả vải. Vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ quê hương của vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), được trồng bón và thu hoạch theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP. Để có thể lên tới khay thức ăn của các hành khách, quả vải sẽ phải qua quy trình cấp vải và kiểm định 3 bước. Vải thiều được hái từ buổi sáng sớm, ngay khi ngắt khỏi cây trong vòng 1 giờ, quả vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng thời gian 2 phút.
Vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, loại bỏ quả sâu), phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại NCS, vải thiều sẽ được tiến hành lọc loại 1 lần nữa, ngâm khử trùng và giữ lạnh, cấp lên chuyến bay. Đây sẽ là quy trình quan trọng để đưa đến những quả vải không chỉ ngon, mát về chất lượng mà còn sạch, tươi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm - tiêu chí hàng đầu trong các bữa ăn phục vụ hành khách của Vietnam Airlines.
Trong thời gian tới, các đặc sản vùng miền khác như nhãn lồng sẽ tiếp tục theo các chuyến bay của Vietnam Airlines, làm phong phú thực đơn các bữa ăn, tăng cường hơn nữa những trải nghiệm mới lạ của mỗi hành khách về dịch vụ của Hãng.
Từ hương vị đặc biệt của “Phở” - món ăn truyền thống, lâu đời của người Việt tới từng món hoa quả đặc sản theo mùa được phục vụ cho hành khách trên những chuyến bay, Vietnam Airlines luôn nỗ lực để đưa dịch vụ 4 sao của mình gắn liền với những nét văn hóa truyền thống Việt Nam khi vươn mình ra thế giới.

-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài -
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới