Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Vietnam Airlines công bố bộ quyền lợi hành khách và bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website
Anh Minh - 02/07/2018 15:08
 
Kể từ 1/7/2018, Vietnam Airlines sẽ triển khai bộ quyền lợi nhóm giá hành khách - Branded Fares Matrix (BFM) giới thiệu thống nhất và tổng thể các quyền lợi của khách hàng bắt kịp với xu thế chung của ngành hàng không trên thế giới.

Bộ quyền lợi nhóm giá hành khách - Branded Fares Matrix (BFM) là tổng thể các quyền lợi chung của khách hàng như điều kiện hoàn/đổi vé máy bay, nâng hạng dịch vụ, đổi chuyến tại sân bay, chọn chỗ trước, quầy thủ tục ưu tiên, cộng dặm, phòng chờ và các dịch vụ bổ trợ khác, đồng thời cũng là những quy đinh chung về giá và điều kiện giá vé. Việc đơn giản hóa và thống nhất bộ quyền lợi nhóm giá hành khách sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng có thể chọn lựa được loại vé phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Đây cũng là xu thế chung của các hãng hàng không quốc tế. Theo đó, kể từ ngày 1/7, Vietnam Airlines chính thức thống nhất tên gọi của 3 khoang dịch vụ là Thương gia, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông đồng thời triển khai tên gọi của các nhóm giá một cách ngắn gọn, gần gũi nhất lần lượt là Linh hoạt (Flex), Tiêu chuẩn (Classic) và Tiết kiệm (Lite).

Đi cùng với việc chuẩn hóa tên gọi của nhóm giá là các quyền lợi, dịch vụ cũng được triển khai đồng bộ. Cụ thể, với quyền lợi cộng dặm, khách hàng nhóm Thương gia linh hoạt và Thương gia tiêu chuẩn được cộng từ 150% đến 200% dặm bay. Về dịch vụ, các nhóm giá trong khoang Thương gia và Phổ thông linh hoạt đều được ưu tiên check-in. Tất cả các nhóm giá Linh hoạt đối với hành trình quốc tế đều có quyền lợi được hoàn và đổi vé miễn phí trước ngày bay.

Là một phần của kế hoạch quy hoạch bộ điều kiện nhóm giá, từ ngày 5/7 tới đây, Vietnam Airlines sẽ triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới đối với các nhóm giá thấp Phổ thông Tiêu chuẩn và Phổ thông Tiết kiệm đồng thời chính thức bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho mọi hành khách khi mua vé trên website. Đây là hai thay đổi cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành hàng không.

Trước đây, khách hàng khi mua vé trên website của Vietnam Airlines đang phải trả phụ thu dịch vụ xuất vé là 50.000 VNĐ/vé, áp dụng cho hành trình nội địa Việt Nam và 7 USD/vé, áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi hành trình quốc tế và các hành trình xuất phát từ Anh, Đức, Pháp, Singapore, Malaysia. Tuy nhiên kể từ ngày 05/7/2018, Vietnam Airlines sẽ bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm và sử dụng phương thức mua vé hiện đại, tiện lợi, phù hợp với xu hướng mua bán trực tuyến đang ngày một phát triển. Hơn nữa, các chứng từ thanh toán khi đặt mua vé máy bay trên website Vietnam Airlines đã được Bộ tài chính chấp nhận là chứng từ hợp lệ.

Việc triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới lại là một phần của nỗ lực nâng cao chất lượng quản trị dữ liệu hành khách, đáp ứng yêu cầu phát triển hệ thống trong tương lai. Trên cơ sở áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống một cách hợp lý nhất cùng với việc mang lại dịch vụ chất lượng tốt nhất, Vietnam Airlines điều chỉnh các mức phụ thu phù hợp với mức giá của từng chặng bay. Cụ thể, với các vé hành trình nội địa ngắn (dưới 850km) được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 80.000 VNĐ/chặng. Các vé hành trình nội địa chặng bay dài (trên 850km) được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 150.000 VNĐ/chặng. Các vé hành trình bay quốc tế được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 7 USD/chặng. Vé hạng Thương gia, Phổ thông đặc biệt và nhóm giá Phổ thông linh hoạt được miễn các khoản phụ thu quản trị hệ thống trên.

Trong quá trình hành khách mua vé, giá vé máy bay bao gồm giá vé gốc và các khoản thuế, phí bao gồm cả phụ thu quản trị hệ thống sẽ được tách rời nhằm minh bạch để khách hàng nắm được các yếu tố cấu thành giá vé, từ đó lựa chọn được những phương án tối ưu trong lịch trình bay của mình.

Trao đổi về bước tiến mới trong việc chuẩn hóa bộ quyền lợi nhóm giá hành khách, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Ban Tiếp Thị và Bán Sản phẩm -  Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện các hệ thống quy chuẩn, chính sách để giữ vững vị thế dẫn dắt thị trường. Bộ quyền lợi nhóm giá hành khách là căn cứ rõ ràng và minh bạch giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình cũng như giúp cho hệ thống đại lý có thể dễ dàng trong việc tư vấn và phục vụ khách hàng. Hơn lúc nào hết, những thay đổi phù hợp với xu thế chung của thế giới là cần thiết trong quá trình xây dựng Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xứng đáng với sự mong mỏi và tin yêu của khách hàng.”

Vietnam Airlines chuẩn bị phục vụ đồ uống mới trên một số đường bay
Vừa qua, tại Trung tâm Huấn luyện bay, Vietnam Airlines đã tổ chức buổi giới thiệu 11 loại cocktail mới (signature drinks – thức uống tạo điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư