Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023
Anh Minh - 27/11/2023 15:31
 
Với việc đáp ứng xuất sắc Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, Vietnam Airlines đã được Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam".
Ông Nguyễn Thế Bảo - PTGĐ Vietnam Airlines đại diện cho Vietnam Airlines nhận giải “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”
Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận giải “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ ba năm 2023 với chủ đề: “Văn hóa kinh doanh dòng chảy phát triển và hội nhập”, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023.

Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Để được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc, gồm 5 nhóm chính: Nhóm 1 - Các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó là 16 tiêu chí và 40 chỉ số như: Tiêu chí định hướng phát triển bền vững, bộ máy tổ chức nguồn lực, hệ thống truyền thông thương hiệu, quản trị tri thức trong doanh nghiệp, uy tín trong kinh doanh.

Với việc đáp ứng xuất sắc Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, Vietnam Airlines đã được Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam".

Là một trong 20 doanh nghiệp được vinh danh trong năm 2023, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu với bề dày 30 năm hình thành và phát triển. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tự hào là đôi cánh kết nối giao thương, văn hoá giữa Việt Nam với thế giới cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội các vùng miền trong cả nước.

Trong suốt những năm qua, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế dẫn đầu của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, không ngừng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới với những chuyến bay an toàn tuyệt đối cùng chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao quốc tế, hướng tới 5 sao.

Là Tập đoàn hàng không có trách nhiệm, Vietnam Airlines tự hào đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, an sinh xã hội bằng việc tạo ra hàng chục nghìn việc làm ổn định trong mảng vận tải hàng không, vận tải hàng hóa và các lĩnh vực hỗ trợ.

Cùng với đó, Hãng còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, đào tạo nên nguồn nhân lực hàng không với hàng nghìn lao động, nhà quản lý, phi công, kỹ sư… chất lượng cao.

Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines kiên định với 5 giá trị cốt lõi: An toàn là số 1, Khách hàng là trung tâm, Người lao động là tài sản quý giá nhất, Không ngừng sáng tạo và Tập đoàn hàng không có trách nhiệm.

Đây là nền tảng và là kim chỉ nam trong mọi hoạt động, giúp Hãng vượt qua những khó khăn, thách thức trong đại dịch Covid-19 và trở lại mạnh mẽ để hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.

Với giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, Vietnam Airlines một lần nữa tự hào khi nhận được sự đánh giá cao và ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội… về các giá trị văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp mà Vietnam Airlines đã dầy công vun đắp.

Đồng thời, danh hiệu này cũng mở ra cho Vietnam Airlines cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào việc phát triển kinh doanh bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư