-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu -
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
![]() |
Các chuyến bay đêm được Vietnam Airlines đẩy mạnh khai thác với tổng cộng gần 2.000 chuyến trên toàn mạng nội địa và quốc tế. |
Trong dịp cao điểm vận chuyển Tết Quý Mão từ ngày 6/1 đến hết ngày 29/1/2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế. Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
Trong đó, ngày cao điểm nhất trước Tết và sau Tết được Vietnam Airlines Group ghi nhận lần lượt là 18/1 (ngày 27 Tết) với gần 80.000 lượt khách, tương ứng gần 500 chuyến bay và 29/1 (mùng 8 Tết) với gần 93.000 lượt khách, tương ứng gần 550 chuyến.
So sánh cùng kỳ giai đoạn trước dịch là Tết 2020, lượng khách của Vietnam Airlines vượt gần 20%. Tỷ lệ lấp đầy chuyến bay cao, đặc biệt là các ngày sau Tết từ 28/1, tỷ lệ đạt xấp xỉ 100% trên hầu hết các đường bay, cao hơn 10% so sánh cùng kỳ 2020.
Mặc dù số lượng chuyến bay tăng mạnh, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn được duy trì ở mức cao gần 90% trong dịp này nhờ những nỗ lực tối ưu khai thác của hãng.
Để phục vụ tốt dịp Tết nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines Group đã thực hiện đồng loạt các giải pháp, từ khai thác tối đa tàu thân rộng, đẩy mạnh bay đêm đến tăng cường nhân sự mặt đất và thúc đẩy check-in trực tuyến.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group đã khai thác tối đa số tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để tăng cường số lượng khách chuyên chở trên mỗi lượt bay, giảm thiểu số lần cất hạ cánh, qua đó giảm áp lực cho các sân bay. Các chuyến bay đêm được tăng mạnh với tổng cộng gần 2.000 chuyến bay đêm trên toàn mạng nội địa và quốc tế.
Vietnam Airlines đẩy mạnh khuyến nghị và hướng dẫn hành khách sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Hãng ghi nhận tỷ lệ khách làm thủ tục trực tuyến thời điểm cao nhất đạt tới gần 80% tổng lượng khách/ngày.
Vietnam Airlines Group đã phối hợp với các sân bay trên toàn quốc tăng cường quầy thủ tục, nhân sự mặt đất phục vụ hành khách, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm. Đồng thời, các hãng linh hoạt di chuyển nhân sự giữa các sân bay dịp này để tối ưu phục vụ.
Dự báo lưu lượng hành khách vẫn sẽ duy trì ở mức cao từ này đến hết ngày 5/2 (15 tháng Giêng), do đó các hãng khuyến nghị hành khách tiếp tục làm thủ tục trực tuyến, chủ động lên sân bay sớm trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế để làm các thủ tục.
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn -
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu -
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới -
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh -
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo -
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách -
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu