Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines Group sắp tung 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng
Hồ Hạ - 05/04/2021 11:01
 
Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) sẽ tung 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí), tại “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

Công bố nhiều tour, sản phẩm mới hấp dẫn

Sáng 5/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Họp báo về "Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021”, diễn ra từ ngày 16-18/4/2021, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

.
Lễ hội sẽ khai mạc lúc 19 giờ, ngày 16/4. (Ảnh: Hồ Hạ)

Tại Chương trình Họp báo ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cho biết, Lễ hội có quy mô khoảng 200 gian hàng chia làm 2 khu: Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch có quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm: đại diện 12 tỉnh/TP (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam airlines, Vietjet air, Bamboo Airways, Vietravel airlines.

Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội: Không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Khu không Lễ hội được trang trí bằng các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm,… và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh/thành phố được tái hiện chân thực, sống động tại không gian Lễ hội, là điểm check in thú vị cho du khách. Đây là một trong những điểm nhấn sẽ thu hút du khách khi đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ tại Lễ hội.

.
Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cho biết, Lễ hội có quy mô khoảng 200 gian hàng. (Ảnh: Hồ Hạ)

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 vào 14 giờ, ngày 16/4, tại Nhà khách chính phủ, số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội, do Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức.

Tại sự kiện, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội nhưtrải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học,… Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,…

Sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại Họp báo. (Ảnh: Hồ Hạ)

Vietnam Airlines Group tung 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng

Tại Lễ hội, các trò chơi, gameshow được diễn ra tại khu vực sân khấu chính (tượng đài Lý Thái Tổ).

Khu không gian giới thiệu ẩm thực với nhiều hoạt động thu hút như trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tham gia trải nghiệm…

Ông Phương nhấn mạnh: “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội” là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương; đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố; là nơi để du lịch Hà Nội giới thiệu tiềm năng du lịch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước, điều kiện thuận lợi để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô.

Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp gắn kết, hợp tác, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sẽ có gần 1.000 nhóm sản phẩm mới, hấp dẫn được công bố tại Lễ hội. Lần này, những người làm du lịch Thủ đô mong muốn thu hút đông đảo du khách khám phá, trải nghiệm tại Hà Nội. Trong đó, chú trọng các tour trọn gói 3 ngày 2 đêm được các hãng lữ hành chào bán. 

.
Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines Miền Bắc cho hay, tại Lễ hội, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) sẽ chào bán 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng/ vé (chưa bao gồm thuế, phí). (Ảnh: Hồ Hạ)

Bà Giang cho hay, thời gian qua, những điểm đến cũ của Hà Nội đã được làm mới trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chúng tôi mong muốn chương trình lần này sẽ thu hút được đông đảo du khách đến với Hà Nội và khám phá những vẻ đẹp còn chưa được nhiều người biết đến.

Tại Họp báo, ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines Miền Bắc cho hay: Từ đầu năm, chúng tôi không chỉ phối hợp với các công ty du lịch Hà Nội mà với các tỉnh, thành tung nhiều sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn, nhằm khôi phục lại hoạt động du lịch, hàng không, khách sạn, chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt Covid-19 lần thứ 3.

“Tại Lễ hội, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) sẽ chào bán 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng/ vé (chưa bao gồm thuế, phí), đi tất cả các chặng bay nội địa như Phú Yên, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… Số vé sẽ cung cấp cho cả khách lẻ và khách đi theo tour qua các công ty du lịch”, ông Thịnh bật mí.

Ngoài ra, Vietnam Airlines Group còn tặng voucher 600.000 đồng cho những khách hàng mua vé chất lượng cao tại Hội chợ. Đặc biệt, du khách muốn trải nghiệm hạng thương gia sẽ được ưu đãi mua vé chỉ với 300.000 đồng/ghế.

Chưa hết, theo ông Thịnh, Vietnam Airlines Group sẽ tổ chức nhiều trải nghiệm cho du khách như: trải nghiệm làm tiếp viên Vietnam Airlines; trải nghiệm phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống từ trên máy bay từ khâu bảo quản đến phục vụ trên máy bay; chương trình nghệ thuật do tiếp viên của Vietnam Airlines biểu diễn; các gameshow… nhằm thu hút tất cả các khách hàng ở mọi lứa tuổi đến trải nghiệm, góp phần mang đến sức hấp dẫn, những sắc màu mới lạ cho Lễ hội.

.
Ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel. (Ảnh: Hồ Hạ)

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel cho biết, đơn vị này sẽ tung ra 1.000 vé cho các tour kích cầu du lịch Hà Nội. Dịp này, VietSense Travel sẽ tung ra hai chùm tour chính là khám phá Thủ đô và “Hà Nội +”.

“Với chùm tour khám phá Thủ đô, VietSense Travel sẽ tổ chức các chương trình tour nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện tại các khu nghỉ dưỡng ở ngoại thành Hà Nội. Bên cạnh đó là các tour tham quan các di tích, danh thắng mang tính chất giáo dục cho học sinh Hà Nội, nhất là học sinh các huyện ngoại thành. Còn chùm tour du lịch “Hà Nội +” đón du khách từ khu vực miền Trung và miền Nam đến Hà Nội tham quan sau đó du lịch các tỉnh phía Bắc. Chúng tôi sẽ giảm giá 25% đối với các tour du lịch Hà Nội và 10-15% với cấc tour "Hà Nội +". Mức giá này áp dụng cả những dịp lễ, Tết”, ông Tài cho hay.

Ban Tổ chức kỳ vọng thu hút trên 30.000 du khách đến với Lễ hội. Dự kiến, đây sẽ là sự kiện thường niên của thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tổ chức các chương trình Famtrip cho các đại biểu, các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí đến từ các tỉnh/thành phố đi khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến các chương trình Fam được tổ chức trong 02 ngày. Cụ thể:

Ngày 17/4, tổ chức 3 chương trình: chương trình 1 (khảo sát cụm di tích xã Hạ Mỗ, khu du lịch sinh thái Đan Phượng, tọa đàm phát triển du lịch Đan Phượng, công bố điểm du lịch Hạ Mỗ và khu du lịch sinh thái Đan Phượng); chương trình 2 (Tham quan tìm hiểu kiến trúc Đông dương: Bảo tàng lịch sử Quốc gia – Nhà Hát lớn – chụp ảnh bên ngoài Bắc Bộ phủ - khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm); chương trình 3 (Tham quan làng gốm Bát Tràng, city tour theo chương trình “Hà Nội 36 phố phường”, xe buýt 2 tầng Hanoi Sightseeing tour, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Di tích Nhà tù Hỏa Lò).

Ngày 18/4, khảo sát khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà; Dự Khai trương “Du lịch Ba Vì – đổi mới và phát triển” tại khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà.
Cơ hội mua tour, vé máy bay giá tốt tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội
Tối 26/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư