-
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ" -
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. |
Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 28/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và khu nhà Bát Giác (phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, tạo được màu sắc riêng của du lịch Thủ đô.
"Đây là thời điểm "vàng" để người dân đi du lịch trong nước. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch của cả nước, lại là trung tâm kết nối du lịch của các địa phương nên hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch Việt Nam, nhanh chóng phục hồi du lịch cả nước", ông Hà Văn Siêu đánh giá.
Chương trình được xem là lễ hội kích cầu du lịch lớn của Hà Nội kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19. Sự kiện thu hút hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia với 50 gian hàng. Các đơn vị giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu, các chương trình giảm giá với mức giảm sâu từ 20% đến 50%.
Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, ngay từ chiều 26/6, rất nhiều người dân và du khách đã tới tham quan, mua tour, combo tại các gian hàng. |
Chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành Unesco Hà Nội cho biết: Trong thời gian diễn ra chương trình (26-28/6) các DN du lịch lữ hành tung ra hơn 1.000 tour kích cầu du lịch giảm giá sâu để du khách có cơ hội sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.
Hưởng ứng Lễ hội kích cầu du lịch, Hanoitourist tung ra chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang; tour khám phá Hạ Long mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phí cơ...
Cùng với hoạt động kích cầu của các hãng lữ hành, 2 hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air còn tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các game show với giải thưởng hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của người dân Thủ đô trong bối cảnh các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch… đang dần phục hồi.
Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã khai mạc không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống đặc trưng của Hà Nội như: Chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng nổi tiếng, đặc biệt là sự góp mặt của các quán trà công nghệ… Tất cả các gian hàng đều do các nghệ nhân, cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đảm trách.
Trong thời gian diễn ra Chương trình, nhân dân Thủ đô Hà Nội và du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng...
Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết: Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” là hoạt động thiết thực của ngành du lịch Thủ đô Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.
-
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 khai mạc vào tối ngày 11/5 tại địa điểm mới -
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ" -
Resort Wyndham Grand KN Paradise: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 trọn vẹn -
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay
-
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
10 điểm du lịch biển đáng đi nhất mùa hè 2024 -
Có cả múa rồng lẫn nhảy hiện đại tại Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 -
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
PGS TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm -
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP