Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội mua tour, vé máy bay giá tốt tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội
Hồ Hạ - 27/06/2020 08:32
 
Tối 26/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 28/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và khu nhà Bát Giác (phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, tạo được màu sắc riêng của du lịch Thủ đô.

"Đây là thời điểm "vàng" để người dân đi du lịch trong nước. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch của cả nước, lại là trung tâm kết nối du lịch của các địa phương nên hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch Việt Nam, nhanh chóng phục hồi du lịch cả nước", ông Hà Văn Siêu đánh giá.

Chương trình được xem là lễ hội kích cầu du lịch lớn của Hà Nội kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19. Sự kiện thu hút hơn 70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia với 50 gian hàng. Các đơn vị giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu, các chương trình giảm giá với mức giảm sâu từ 20% đến 50%.

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, ngay từ chiều 26/6, rất nhiều người dân và du khách đã tới tham quan, mua tour, combo tại các gian hàng.
Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, ngay từ chiều 26/6, rất nhiều người dân và du khách đã tới tham quan, mua tour, combo tại các gian hàng.

Chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành Unesco Hà Nội cho biết: Trong thời gian diễn ra chương trình (26-28/6) các DN du lịch lữ hành tung ra hơn 1.000 tour kích cầu du lịch giảm giá sâu để du khách có cơ hội sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu du lịch, Hanoitourist tung ra chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang; tour khám phá Hạ Long mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phí cơ...

Cùng với hoạt động kích cầu của các hãng lữ hành, 2 hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air còn tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các game show với giải thưởng hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của người dân Thủ đô trong bối cảnh các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch… đang dần phục hồi.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã khai mạc không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống đặc trưng của Hà Nội như: Chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng nổi tiếng, đặc biệt là sự góp mặt của các quán trà công nghệ… Tất cả các gian hàng đều do các nghệ nhân, cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đảm trách.

Trong thời gian diễn ra Chương trình, nhân dân Thủ đô Hà Nội và du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng...

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết: Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” là hoạt động thiết thực của ngành du lịch Thủ đô Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Độc đáo lễ hội văn hóa - du lịch Hà Nội 2020
Hà Nội đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa với hàng loạt tour, dịch vụ du lịch chất lượng, hấp dẫn, giá giảm sâu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư