
-
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái
-
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
-
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025
-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới
![]() |
Các chuyến bay giữa Hà Nội và Cebu do Vietnam Airlines thực hiện sẽ được khai thác thường lệ bằng đội tàu bay Airbus A321, đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ hàng không 4 sao quốc tế. |
Đây là đường bay thẳng đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia để kết nối Việt Nam với thành phố biển nổi tiếng Cebu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng bay tại khu vực Đông Nam Á.
Cebu được mệnh danh là “thiên đường biển đảo” của Philippines với làn nước xanh ngọc, bãi cát trắng trải dài và hệ sinh thái biển phong phú.
Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, Cebu còn là trung tâm văn hóa lịch sử, nơi lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ kính, đồng thời là cửa ngõ để khám phá các điểm đến nổi tiếng khác như Bohol, Mactan hay Malapascua. Với thời gian bay chỉ khoảng ba giờ từ Hà Nội, hành khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày giàu trải nghiệm một cách thuận tiện và dễ dàng.
Việc đưa Cebu vào mạng lưới khai thác không chỉ mang đến thêm một lựa chọn hấp dẫn cho du khách Việt Nam, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Vietnam Airlines trong kết nối các quốc gia ASEAN, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại và giao lưu văn hóa giữa hai nước.
Đường bay giữa Hà Nội và Cebu được mong đợi sẽ thu hút dòng khách ổn định hai chiều. Từ Philippines, du khách và doanh nhân tìm đến Việt Nam để tham quan, làm việc. Ở chiều ngược lại, ngày càng nhiều hành khách Việt Nam lựa chọn Cebu và Philippines cho những chuyến du lịch, học tập hay công việc.
Các chuyến bay giữa Hà Nội và Cebu sẽ được khai thác thường lệ bằng đội tàu bay Airbus A321, đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ hàng không 4 sao quốc tế.
Hành khách không còn phải nối chuyến 6 đến 8 tiếng, mà chỉ cần một chặng bay thẳng trong 3 giờ, hành lý gửi một lần duy nhất, tiết kiệm thời gian và mang lại sự an tâm cho hành trình.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, đường bay Hà Nội – Cebu là minh chứng rõ nét cho cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng kết nối hàng không khu vực, mang đến cho hành khách những trải nghiệm thuận tiện và chất lượng vượt trội.
"Đường bay mới này cũng thể hiện vai trò tiên phong của Vietnam Airlines trong việc triển khai Nghị quyết 59-NQ/TW về hội nhập quốc tế trong tình hình mới, góp phần tăng cường hợp tác du lịch, thương mại và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Philippines, đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế", ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ.
Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác thường lệ 9 chuyến bay mỗi tuần từ Hà Nội và TP.HCM đến thủ đô Manila. Việc bổ sung 3 chuyến bay thẳng mỗi tuần từ Hà Nội đi Cebu nâng tổng số chuyến bay Vietnam Airlines khai thác giữa Việt Nam và Philippines lên 12 chuyến mỗi tuần.
Đây không chỉ là mở rộng mạng đường bay, mà còn giúp hành khách có nhiều lựa chọn hơn khi đến Philippines, đồng thời thể hiện vai trò của Vietnam Airlines trong kết nối khu vực và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Năm 2025, kỷ niệm 30 năm thành lập, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sứ mệnh là cầu nối hàng không quan trọng của khu vực, mở rộng “biên giới mềm” của đất nước qua mạng bay quốc tế, đồng hành cùng tiến trình hội nhập và phát triển của Việt Nam.
-
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines) -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5% sau 9 tháng năm 2025 -
Hà Nội có thể trở thành Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững -
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị -
Du lịch Việt Nam tăng tốc để đón 25 triệu lượt khách quốc tế -
Thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế: Thời cơ vàng của du lịch Việt
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé