Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines nâng tầm đường bay vàng bằng sản phẩm VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh
Anh Minh - 21/12/2020 11:32
 
Đường bay Hà Nội và Tp.HCM được Vietnam Airlines đầu tư lớn để trở thành sản phẩm cốt lõi tại thị trường nội địa, với bộ nhận diện và tên gọi riêng là VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh.
Với sản phẩm VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh, hành khách được bố trí tối đa sử dụng ống lồng, cùng quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng (tại sân bay Nội Bài là quầy B1, B2, B3; tại sân bay Tân Sơn Nhất là quầy B5, B6, B7). Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.
Với sản phẩm VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh, hành khách được bố trí tối đa sử dụng ống lồng, cùng quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng (tại sân bay Nội Bài là quầy B1, B2, B3; tại sân bay Tân Sơn Nhất là quầy B5, B6, B7). Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.

Theo thống kê của Trung tâm Hàng không Châu Á - Thái Bình Dương (CAPA), đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM hiện xếp thứ hai trên thế giới về tải cung ứng. Đây là đường bay trục trong mạng bay của Vietnam Airlines, được khai thác ngay từ khi Hãng thành lập và có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines Group cũng như trong việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch của Việt Nam.

Năm 2020, sản lượng hành khách trên đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM chiếm 25% tổng số khách nội địa của Vietnam Airlines. Nếu tại thời điểm tháng 4, lượng khách giữa Hà Nội và TP.HCM chỉ bằng 15% so với cùng kỳ thì đến tháng 5, lượng khách đã phục hồi 100%. Hiện tại, trung bình mỗi tuần Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Pacific Airlines) đang cung ứng khoảng 104.000 ghế, vận chuyển 92.000 lượt khách giữa Hà Nội và TP.HCM, tương đương 98% so với cùng kỳ và chiếm 57% tổng thị trường.

Trước vai trò chiến lược và nhu cầu lớn của đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines luôn không ngừng cải tiến, ra mắt các sản phẩm, dịch vụ trên đường bay này nhằm tăng sức hút và mang đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất. 

Hãng đã đầu tư phát triển đội tàu bay thân rộng thuộc top đầu châu Á - Thái Bình Dương, lớn thứ hai tại Đông Nam Á với hai dòng Airbus A350 và Boeing 787, cụ thể gồm 14 chiếc Airbus A350-900, 11 chiếc Boeing 787-9, 3 chiếc Boeing 787-10 để phục vụ đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và các đường bay quốc tế đến châu Âu, châu Úc.

Đặc biệt, từ tháng 7/2020, Vietnam Airlines đã nâng tầm đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM trở thành một sản phẩm cốt lõi tại thị trường nội địa, với bộ nhận diện và tên gọi riêng là VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh.

Hãng cũng đẩy mạnh phối hợp với Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group - trong hoạt động khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM theo chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với dải sản phẩm phong phú, lịch bay linh hoạt và các loại hình dịch vụ phù hợp với yêu cầu của mọi đối tượng hành khách. Sự kết hợp này đã góp phần củng cố thị phần của Vietnam Airlines Group luôn duy trì ở mức trên 50% ở tuyến đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM cũng như trên toàn thị trường nội địa.

Hiện nay, sản phẩm VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines có những ưu điểm vượt trội so với các hãng hàng không khác.

Ưu điểm đầu tiên chính là tần suất khai thác dầy đặc. Cụ thể, trung bình mỗi ngày có gần 40 chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM được Vietnam Airlines và Pacific Airlines thực hiện với tần suất 30 phút - 1 tiếng/chuyến, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của hành khách ở mọi thời điểm.

Ưu điểm thứ hai là giờ khởi hành của các chuyến bay được bố trí vào khung giờ tròn (5h00, 6h00, 7h00...) trải đều từ 6h00 đến 21h00 hằng ngày, giúp hành khách dễ dàng ghi nhớ để lên kế hoạch mua vé.

Bên cạnh đó, các chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM được hãng tăng cường khai thác bằng tàu bay thân rộng với tần suất 2 tiếng/chuyến, mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm thường xuyên các dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới. Đội tàu bay thân rộng mang đến không gian khoang hành khách thoải mái với sức chứa lên đến hơn 300 khách, hệ thống động cơ công nghệ mới giúp trải nghiệm bay êm ái và giảm đến 50% tiếng ồn so với các tàu bay thế hệ trước, ghế ngồi hạng Thương gia có thể ngả phẳng thành giường nằm, màn hình giải trí cá nhân với hàng trăm chương trình phong phú, cổng sạc USB tại ghế, ngăn hành lý và cửa sổ lớn hơn...

Riêng với các chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM, hành khách có thể mua vé sát giờ bay đến 60 phút trước giờ khởi hành thay vì 180 phút như thông thường qua ứng dụng di động, website, đại lý của Vietnam Airlines. Trong trường hợp đến sân bay sớm, hành khách có thể được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn nếu chuyến bay còn chỗ trong vòng 120 phút so với giờ cất cánh ngay cả khi đã qua khu vực soi chiếu an ninh.

Đặc biệt, hành khách được bố trí tối đa sử dụng ống lồng, cùng quầy làm thủ tục và cửa lên máy bay riêng (tại sân bay Nội Bài là quầy B1, B2, B3; tại sân bay Tân Sơn Nhất là quầy B5, B6, B7). Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.

Ngoài các ưu điểm trên, hành khách bay giữa Hà Nội và TP.HCM còn được hưởng trọn các dịch vụ tiện nghi của Vietnam Airlines theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế từ mặt đất đến trên không. 

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không cung cấp nhiều hình thức làm thủ tục nhất như làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. Riêng hành khách xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM còn có thể làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265.

Với dịch vụ trên không, hàng loạt tiện ích nổi bật đã được Vietnam Airlines tiên phong đưa lên chuyến bay như dịch vụ giải trí không dây (wireless streaming) trên tàu bay thân hẹp Airbus A321NEO, dịch vụ WiFi kết nối Internet trên tàu bay thân rộng Airbus A350, ứng dụng giải trí VNA - FPT Play... Mới đây nhất, Hãng đã đổi mới suất ăn trên các chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM và ra mắt ấn phẩm điện tử (E-reader) để hành khách có thể đọc báo, tạp chí ngay trên màn hình giải trí cá nhân.

Theo đó, lần đầu tiên trên đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, hành khách hạng Phổ thông có dịp thưởng thức các món ăn như chả cá Thăng Long, mỳ xào kiểu Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn, cơm gà xào sả ớt, tráng miệng chè, bánh ngọt... Hành khách hạng Thương gia có thêm nhiều lựa chọn đa dạng từ ẩm thực truyền thống như hủ tiếu, xôi, cá kho miền Nam đến phong vị châu Âu như trứng cuộn pho mai Cheddar, trứng nhồi nấm và xúc xích, salad Nga... Các món ăn mới được phục vụ trong khung giờ bữa chính từ 5h00 - 8h00, 11h00 - 13h00 và 17h30 - 20h00.

Thấy gì từ việc không giải cứu “phi” Vietnam Airlines
Quốc hội đã chính thức thông qua kế hoạch giải cứu Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư