Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc với tiêu chuẩn cao nhất
Bảo Như - 24/01/2021 09:07
 
Vietnam Airlines cam kết huy động các nguồn lực để phục vụ các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 theo tiêu chuẩn cao nhất, đảm bảo an toàn, chu đáo và trọng thị.
VNA đã xây dựng các kịch bản, phương án để bảo đảm cho công tác phục vụ Đại hội đạt kết quả, hiệu quả cao nhất (Ảnh: Xuân Nghĩa).
Vietnam Airlines đã xây dựng các kịch bản, phương án để bảo đảm cho công tác phục vụ Đại hội đạt kết quả, hiệu quả cao nhất. Ảnh: Xuân Nghĩa

Là đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển, phục vụ các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII, Vietnam Airlines đã tập trung nguồn lực đảm bảo phục vụ các đoàn đại biểu các tỉnh/thành phố tham dự diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021, trong đó giai đoạn cao điểm là từ 23/1 đến 4/2/2021.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã tích cực, chủ động xây dựng lịch bay phù hợp với nhu cầu đi lại của Đoàn đại biểu nhờ vào đội tàu bay hiện đại, nhiều đường bay nội địa trải dài khắp cả nước.

Mặt khác, hãng cũng đã bố trí nhân lực phục vụ có trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng xử lý tình huống tốt; bố trí trực điều hành trực tiếp, tham gia phục vụ công tác đón/tiễn các đoàn đại biểu tại sân bay; xây dựng các kịch bản, phương án để bảo đảm cho công tác phục vụ Đại hội đạt kết quả, hiệu quả cao nhất.

“Những cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, xuyên suốt chuyến bay từ mặt đất lẫn trên không đã được tuyển chọn gắt gao qua nhiều khâu, trau dồi thêm kỹ năng về tác phong, chất lượng dịch vụ với trọng trách và niềm tự hào được giao nên tất cả đều đồng lòng tận tâm, tận lực và tận tình để phục vụ các đoàn đại biểu theo tiểu chuẩn cao nhất, đảm bảo công tác phục vụ an toàn, chu đáo, trọng thị”, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines khẳng định.

Việc tham gia phục vụ công tác vận chuyển, phục vụ các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII cũng là dịp để Vietnam Airlines giáo dục, nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với gần 1 vạn cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống.

Được biết, với phương châm xuyên suốt “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đổi mới toàn diện, đồng bộ và hiệu quả, xây dựng Vietnam Airlines phát triển bền vững”, công tác xây dựng Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015-2020 đã có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, Đảng bộ và các tổ chức đảng luôn thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế chủ lực và dẫn dắt của Hãng hàng không Quốc gia tại thị trường Việt Nam; bảo đảm an toàn, an ninh và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được Nhà nước giao; là lực lượng dự bị tin cậy cho an ninh quốc phòng; xây dựng Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không có vị thế, thuộc nhóm hãng hàng không đứng đầu khu vực Đông Nam Á (ASEAN) về quy mô, giá trị thương hiệu và hiệu quả kinh doanh; năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh được cải thiện vượt bậc; thực hiện có kết quả chương trình đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu và đổi mới doanh nghiệp; cơ bản hoàn thành chương trình đổi mới và phát triển đội tàu bay hiện đại, thế hệ mới, tiết kiệm nhiên liệu; nâng cao năng suất lao động, cải thiện đáng kể thu nhập của người lao động, đặc biệt là đội ngũ lao động đặc thù.

Đáng chú ý, giai đoạn 2015-2019, hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất từ khi thành lập Tổng công ty đến nay khi doanh thu qua từng năm đều tăng.

Mặc dù năm cuối của nhiệm kỳ chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng Vietnam Airlines đã chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hàng chục chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam về nước, hàng chục tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo đã thể hiện sứ mệnh, trách nhiệm của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của quốc gia đối với cộng đồng quốc tế.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm "Đoàn kết - sáng tạo - bản lĩnh - hành động”, Đảng bộ Vietnam Airlines quyết tâm giữ vững vị thế của Tổng công ty là doanh nghiệp hàng không số 1 tại Việt Nam; là Hãng Hàng không Quốc gia, lực lượng vận tải chủ lực tại Việt Nam, hãng hàng không hàng đầu Châu Á được khách hàng tin yêu lựa chọn; Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) giữ thị phần số 1 tại nội địa Việt Nam; cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tổng công ty tạo dựng được môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả, nhiều cơ hội phát triển thành đạt cho người lao động; đồng thời kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo lợi ích bền vững cho cổ đông.

Xem xét bối cảnh hiện nay, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và mục tiêu chiến lược của Vietnam Airlines, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới gồm đảm bảo an toàn tuyệt đối cả trong khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19; phục hồi sức khỏe tài chính; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, bộ máy và đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất.

“Với các giá trị cốt lõi ‘An toàn là số 1’ - nền tảng cho mọi hoạt động của Vietnam Airlines; khách hàng là trung tâm, sáng tạo là phương châm đổi mới, có trách nhiệm xã hội, tập thể lãnh đạo, đảng viên, cán bộ công nhân viên Tổng công ty chắc chắn sẽ đạt được những mục tiêu đề ra cho nhiệm kỳ tới”, Chủ tịch Hòa khẳng định.

Vietnam Airlines chờ lực đỡ từ cổ đông
Bên cạnh nỗ lực tự thân, sự chung tay hỗ trợ tài chính của các chủ sở hữu, đặc biệt là cổ đông lớn, sẽ giúp Vietnam Airlines trụ vững và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư