-
Việt Nam khởi xướng điều tra 61 vụ việc phòng vệ thương mại -
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
![]() |
| Dịch vụ wifi trên máy bay sẽ đem lại nhiều tiện ích cho hành khách. |
Theo đại diện VNA, VNA sẽ nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao.
Ngoài những đổi mới toàn diện như đưa đội tàu bay mới vào khai thác, thay đổi trang phục mới, nâng cao thái độ phục vụ của nhân viện…thì việc đưa dịch vụ Wifi vào sử dụng trên máy bay đang nhận được sự đặc biệt quan tâm của hành khách.
Ông Chu Đức Dương - Tổ trưởng Tổ phát triển sản phẩm, Ban Kế hoạch và Phát triển VNA cho biết: Để có thể đưa dịch vụ Wifi vào thử nghiệm, VNA đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ của Mỹ là Go Go và OnAir để lắp đặt Internet trên máy bay.
Đây là hai nhà cung cấp Internet chuyên nghiệp trên máy bay, có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách.
Để phục vụ hành khách trên máy bay của VNA, trước mắt các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Khi được hỏi, theo quy định hiện này, hành khách phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử từ khi máy bay cất cánh để đảm bảo an toàn bay, vậy khi đưa wifi vào sử dụng, liệu có ảnh hưởng? Ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban dịch vụ thị trường (VNA) cho biết: Theo quy định hiện nay, hành khách đi máy bay khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử (không chỉ riêng điện thoại).
Yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công không nghe được thông báo, hướng dẫn.
Do vậy, khi triển khai thiết bị wifi này, không chỉ VNA mà tất các hãng hàng không khác sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000m tiếp viên mới bật hệ thống wifi để hành khách kết nối.
Ông Tuấn nói rõ, quan điểm rõ ràng của VNA khi đưa dịch vụ wifi vào hoạt động phải đảm bảo làm hài lòng khách hàng. Chính vì vậy, giai đoạn đầu thực hiện, hãng chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối. Sau đó, hãng mới từng bước triển khai các dịch vụ khác.
Một vấn đề nữa được quan là khi VNA nâng cao chất lượng dịch vụ thành hãng hàng không 4 sao, phải nâng tính đúng giờ các chuyến bay đi và đến theo tiêu chuẩn 4 sao.
Hiện nay tỉ lệ các chuyến bay đi đúng giờ của VNA đạt 88,6%, chuyến bay đến đúng giờ đạt 81,6%.
Khi trở thành hãng hàng không 4 sao, các chuyến bay đi đúng giờ phải đạt 90%, bay đến đúng giờ phải đạt 85%.
Tiêu chí này hiện nay đang được hãng hàng không Singapore Airlines thực hiện.
Đề cập đến vấn đề thử nghiệm phục đồng phục mới, đại diện VNA cũng cho biết, ngay từ tháng 3 vừa qua, hãng đã tiến hành triển khai trên 20 chuyến bay trong nước và quốc tế, đồng thời phát 80 phiếu điều tra cho cả hành khách lẫn tiếp viên của hãng.
Kết quả sơ bộ cho thấy, về cơ bản dựa trên các yếu tố về thẩm mỹ, văn hóa… trên 70% nhận được đánh giá tích cực, còn lại khoảng hơn 20% là có ý kiến chê. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục làm việc với phía nhà thiết kế nhằm hoàn thiện tất cả những gì chưa đạt, để có thể có bộ đồng phục tích cực.
-
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


