
-
Báo Đầu tư “gieo mầm” khát vọng khởi nghiệp
-
Sun PhuQuoc Airways sẵn sàng bay; FLC tiếp quản lại Bamboo Airways; Minh Phú lập công ty con tại Australia
-
Quy định mới về Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã
-
EU không áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nóng Hòa Phát
-
Lãnh đạo Gia Lai đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu -
Địa phương được hỗ trợ kết nối, vận hành Hệ thống eCoSys cấp C/O
![]() |
Dịch vụ wifi trên máy bay sẽ đem lại nhiều tiện ích cho hành khách. |
Theo đại diện VNA, VNA sẽ nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao.
Ngoài những đổi mới toàn diện như đưa đội tàu bay mới vào khai thác, thay đổi trang phục mới, nâng cao thái độ phục vụ của nhân viện…thì việc đưa dịch vụ Wifi vào sử dụng trên máy bay đang nhận được sự đặc biệt quan tâm của hành khách.
Ông Chu Đức Dương - Tổ trưởng Tổ phát triển sản phẩm, Ban Kế hoạch và Phát triển VNA cho biết: Để có thể đưa dịch vụ Wifi vào thử nghiệm, VNA đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ của Mỹ là Go Go và OnAir để lắp đặt Internet trên máy bay.
Đây là hai nhà cung cấp Internet chuyên nghiệp trên máy bay, có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách.
Để phục vụ hành khách trên máy bay của VNA, trước mắt các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Khi được hỏi, theo quy định hiện này, hành khách phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử từ khi máy bay cất cánh để đảm bảo an toàn bay, vậy khi đưa wifi vào sử dụng, liệu có ảnh hưởng? Ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban dịch vụ thị trường (VNA) cho biết: Theo quy định hiện nay, hành khách đi máy bay khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử (không chỉ riêng điện thoại).
Yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công không nghe được thông báo, hướng dẫn.
Do vậy, khi triển khai thiết bị wifi này, không chỉ VNA mà tất các hãng hàng không khác sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000m tiếp viên mới bật hệ thống wifi để hành khách kết nối.
Ông Tuấn nói rõ, quan điểm rõ ràng của VNA khi đưa dịch vụ wifi vào hoạt động phải đảm bảo làm hài lòng khách hàng. Chính vì vậy, giai đoạn đầu thực hiện, hãng chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối. Sau đó, hãng mới từng bước triển khai các dịch vụ khác.
Một vấn đề nữa được quan là khi VNA nâng cao chất lượng dịch vụ thành hãng hàng không 4 sao, phải nâng tính đúng giờ các chuyến bay đi và đến theo tiêu chuẩn 4 sao.
Hiện nay tỉ lệ các chuyến bay đi đúng giờ của VNA đạt 88,6%, chuyến bay đến đúng giờ đạt 81,6%.
Khi trở thành hãng hàng không 4 sao, các chuyến bay đi đúng giờ phải đạt 90%, bay đến đúng giờ phải đạt 85%.
Tiêu chí này hiện nay đang được hãng hàng không Singapore Airlines thực hiện.
Đề cập đến vấn đề thử nghiệm phục đồng phục mới, đại diện VNA cũng cho biết, ngay từ tháng 3 vừa qua, hãng đã tiến hành triển khai trên 20 chuyến bay trong nước và quốc tế, đồng thời phát 80 phiếu điều tra cho cả hành khách lẫn tiếp viên của hãng.
Kết quả sơ bộ cho thấy, về cơ bản dựa trên các yếu tố về thẩm mỹ, văn hóa… trên 70% nhận được đánh giá tích cực, còn lại khoảng hơn 20% là có ý kiến chê. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục làm việc với phía nhà thiết kế nhằm hoàn thiện tất cả những gì chưa đạt, để có thể có bộ đồng phục tích cực.

-
Lãnh đạo Gia Lai đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu -
Địa phương được hỗ trợ kết nối, vận hành Hệ thống eCoSys cấp C/O -
Phát huy sức mạnh kinh tế tư nhân, Hải Phòng hướng tới trung tâm kinh tế lớn -
Thép cán nóng của Hòa Phát xuất sang EU không bị áp thuế -
Hải quan Khu vực VI trở thành điểm đến của doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Báo Đầu tư: Chung tay kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch và bền vững -
Xây dựng các Nghị định cho doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực đặc thù
-
1 Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
2 Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
3 Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030
-
4 Cảnh báo gần 300.000 khách hàng ngừng giao dịch 1.500 tỷ do phát hiện nguy cơ lừa đảo
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe