Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 10 năm 2024,
Vietnam Airlines xong công trình sửa máy bay thân rộng
- 03/08/2013 20:30
 
Ngày 3/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức khánh thành công trình hangar sửa chữa máy bay thân rộng tại sân bay Tân Sơn Nhất-Thành phố Hồ Chí Minh. Vì sao chọn Sân bay Long Thành, không mở rộng Tân Sơn Nhất?

Đây là hangar lớn thứ hai trong tổng số 5 hangar mà Vietnam Airlines đang sử dụng ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất, song đây là hangar đầu tiên có kết cấu dạng vòm và được trang bị hệ thống kỹ thuật đồng bộ.

Hangra sửa chữa máy bay thân rộng tại
Sân bay Tân Sơn Nhất

Với diện tích xây dựng 13.800m2, chiều cao thông thủy 29,5m, hangar này có thể đáp ứng được nhu cầu bảo dưỡng cho các loại tàu bay thân rộng.

Theo Vietnam Airlines, hangar máy bay thân rộng tại sân bay Tân Sơn Nhất được đưa vào sử dụng sẽ giúp cho Vietnam Airlines đảm bảo cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho đội tàu bay của hãng và các hãng hàng không khác hoạt động tại Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, hangar này còn góp phần nâng cao chất lượng và năng lực bảo dưỡng tàu bay một cách đồng bộ, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế, tiết kiệm chi phí do không phải gửi tàu bay và các thiết bị đi nước ngoài sửa chữa.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cho rằng, việc khánh thành hangar tại sân bay Tân Sơn Nhất đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc hoàn thiện, đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Qua đó, hoàn thiện dịch vụ bảo dưỡng, nâng cao hiệu quả khai thác.

Trong những năm tới, Vietnam Airlines sẽ tập trung đầu tư số lượng hangar cần thiết cùng với các phân xưởng phụ trợ đi kèm tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng đồng bộ các loại tàu bay, đặc biệt là các loại máy bay thân rộng hiện đại nhất trên thế giới./.
Hoàng Anh Tuấn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư