Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vietnam AutoExpo 2015 sắp khai màn tại Hà Nội
Minh Hải - 03/06/2015 06:39
 
Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2015) sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20/6/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

 

.

Vietnam AutoExpo 2015 có sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước với trên 450 gian hàng trưng bày.

Theo dự báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2015 thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 10% với doanh số tiêu thụ dự báo đạt gần 200.000 xe. Thực tế, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2015, tổng lượng xe bán ra của toàn thị trường đã đạt 66.885 xe, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái (trong đó xe ô tô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67%).

Đà tăng trưởng cao này cho thấy sự phục hồi và phát triển khả quan của nền kinh tế cũng như sự nỗ lực vươn lên sau khó khăn của các doanh nghiệp ô tô, xe máy. Điều đó còn được xác nhận một phần từ số lượng các doanh nghiệp đăng ký tham gia Vietnam AutoExpo 2015 rất đông đảo và đa dạng với quy mô trưng bày trên 10.000 m2.

Tính đến nay, qua 11 năm tổ chức thành công, Vietnam AutoExpo được đánh giá là chương trình triển lãm chuyên ngành mang tính thời sự cao, luôn cập nhật những công nghệ mới, sản phẩm mới, theo sát diễn biến, ảnh hưởng và biến động của thị trường. Mỗi kỳ Vietnam AutoExpo đều góp phần mang lại tác động tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, đây chính là môi trường thuận lợi cho người tham gia tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng.

Theo Ban tổ chức, lĩnh vực trưng bày chính tại Vietnam AutoExpo 2015 bao gồm các loại phương tiện giao thông như ôtô du lịch, xe tải, xe buýt, môtô, xe máy, xe đạp và các loại xe chuyên dụng; các lĩnh vực trong ngành công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, công nghệ thiết bị dùng trong lĩnh vực chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp; các sản phẩm thuộc nhóm phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi, trang trí cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng …

Bên cạnh những doanh nghiệp đã gắn bó với chương trình từ nhiều năm qua, Vietnam AutoExpo 2015 có sự góp mặt của nhiều thương hiệu mới, thương hiệu lớn có thể kể đến như Subaru, Shacman, Faw, Tata Deawoo, Huyndai, Junjin, VEAM, Đông Phong, Vũ Linh, Tân Phát, Caska, Việt Phát, Elig, Trường Sa, Nhân Hòa, Lốp SRC, Itsuwa, Okatsune, Nissei Eco, GSI,  BNB, Ecoburn, Nano Hoàng Long, Big Power, VNET, Sơn Mipa,…

Vietnam AutoExpo 2015 còn thu hút sự góp mặt của nhiều hãng xe đạp điện nổi tiếng, với quy mô hàng chục gian hàng, tiêu biểu như: Beforeall, Format, Bridgestone, Yamaha, Giant, Honda, Công ty DK Việt Nhật với thương hiệu xe Mumar, DKBike… Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước, tại triển lãm còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan,Trung Quốc, Singapore và Malaysia…

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức cùng phối hợp với các nhà trưng bày sẽ tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm, khuyến mại, kích cầu thị trường với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Vietnam AutoExpo 2015 do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công nghiệp (IPSI) – Bộ Công Thương và Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) tổ chức.

Ôtô nhập khẩu sắp tính thuế theo cách mới
Sau khi lấy ý kiến, Bộ Tài chính cho biết sẽ bảo lưu phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô nhập khẩu như đã đề xuất, bất chấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư