
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – Vietnam Expo 2017 diễn ra từ ngày 19 – 22/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - Hà Nội. Hiện Vietnam Expo 2017 đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong đó, có Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc, Iran, Việt Nam… Năm nay, các khu gian hàng Quốc gia đến từ Algeria, Cuba, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.
Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ.
Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục XTTM tổ chức cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản.
Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư vào các ngành thủy sản, khai khoáng, năng lượng tái tạo, dệt may của 4 địa phương: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đồng Tháp.
![]() |
Thông điệp mà Ban tổ chức Vietnam Expo 2017 muốn gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế là “nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”. |
Đặc biệt, đây là năm thứ 2 Hàn Quốc trở thành Quốc gia danh dự tham dự Vietnam Expo. Hiện Hàn Quốc là một trong ba đối tác thương mại lớn của Việt Nam, đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn nhất với tổng vốn đầu tư đến cuối năm 2016 là 57 tỷ USD.
Hàn Quốc góp mặt với 130 doanh nghiệp được trang trí quy mô 136 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tiêu biểu, được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; Mỹ phẩm; Đồ chơi thông minh; Thực phẩm chế biến sẵn; Đồ gia dụng; Sữa…Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định VKFTA được ký kết cuối năm 2015.
Tiếp nối thành công của “Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc” năm 2016 với hơn 2000 lượt khách thăm quan, hơn 600 giao dịch được thực hiện. Năm nay, khu gian hàng tiếp tục gây ấn tượng với không gian thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, tạo sự thu hút cho các sản phẩm trưng bày đến với khách tham quan.
Đây cũng là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục XTTM và Viện thiết kế xúc tiến Hàn quốc (KIDP) triển khai từ 2010.
Tại khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về: nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm,…
Ông Park Chul Ho, Tổng giám đốc Kotra Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng đánh giá cao tiềm năng của thị trường tiêu dùng Việt Nam. Họ hi vọng sẽ được cùng các doanh nghiệp Việt Nam bổ sung cho nhau các chuỗi giá trị, cùng nhau phát triển trên thị trường thế giới.
Trong những năm tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ chế tạo bằng cách phân phối các dòng sản phẩm cho Việt Nam. Họ cũng sẽ đầu tư sang Việt Nam theo hình thức thương mại hoá ngành dịch vụ chế tạo
Ông Park Chul Ho cho bết, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chuộng các dòng sản phẩm của Hàn Quốc vì 3 lý do. Trong đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội hiện diện nhiều hơn ở Việt Nam nhờ Hiệp định FTA có hiệu lực từ cuối năm 2015 mà kim ngạch xuất khẩu hàng hoá hai nước trong năm 2016 đã tăng 20%, trong đó hàng hoá Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam tăng 17% và hàng hoá Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 27%.
Ngoài ra, các sản phẩm Hàn Quốc ngày càng có tính ưu việt và ảnh hưởng bởi làn sóng Hallyu từ thời trang, phim ảnh, giải trí khiến giới trẻ thích dùng các sản phẩm mà các diễn viên dùng trong phim....
Ngoài Vietnam Expo 2017, Kotra Hanoi dự kiến sẽ tổ chức 7 sự kiện giao thương trong năm nay. Trung tâm hỗ trợ FTA Hàn-Việt khai trương được hơn 1 năm nhằm mục đích hỗ trợ, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp hai nước trong các thủ tục hải quan, thông lệ kinh doanh cũng như sẽ thúc đẩy hơn nữa giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.

-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết