Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietnam International Motorshow 2017 sẽ được tổ chức vào tháng 10
Bửu Hà - 19/05/2017 06:43
 
Chỉ có 7 thương hiệu xe từ 6 doanh nghiệp phân phối đã xác nhận tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motorshow 2017 (VIMS 2017) sẽ chính thức diễn ra từ 25/10 đến 29/10/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
.
Họp báo về sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motorshow 2017

Chia sẻ tại họp báo khởi động sự kiện, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Vietnam-Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cho biết, năm nay chỉ có 7 thương hiệu gồm Audi; Jaguar; Land Rover; Maserati; Mercedes Benz Vietnam; Subaru và Volkswagen tham dự sự kiện.

Sự kiện được kỳ vọng là triển lãm ô tô quốc tế quy mô lớn tại Việt Nam với các hoạt động tương tác hấp dẫn, những màn trình diễn công nghệ thú vị và các chương trình đặc sắc dành cho cho khách tham quan sự kiện.

Ngoài hoạt động chủ đạo là trưng bày những mẫu xe phong cách đa dạng từ cổ điển tới hiện đại cùng công nghệ tiên tiến nhất, kết hợp với nhiều hoạt động trải nghiệm ở khu vực ngoài trời như lái thử xe, stunt show… trong không gian trên 10.000 m2 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), VIMS 2017 cũng sẽ có sự xuất hiện của các gian trưng bày giới thiệu các thương hiệu linh kiện, phụ tùng, đồ chơi xe hơi cao cấp; dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, sửa chữa, bảo dưỡng và các lĩnh vực liên quan; cùng các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, sành điệu phục vụ người yêu xe.

Cũng theo ông Laurent Genet: “Trong bối cảnh thị trường ô tô nhập khẩu Việt Nam ngày càng đa dạng và số lượng xe nhập khẩu tăng trưởng đột biến vào đầu năm 2017, Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam mong muốn sẽ mang lại sự kết nối giữa các nhà nhập khẩu xe và khách hàng thông qua VIMS 2017. Mỗi hãng xe tham dự sẽ đem đến những câu chuyện riêng, những nét đặc trưng riêng, kỳ vọng tạo nên một bữa tiệc nhiều màu sắc và đậm dấu ấn, đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm của người yêu xe trên cả nước.”

VIMS 2017 sẽ mở cửa từ ngày 26 đến 29/10/2017 sẽ dành cho công chúng tham quan.

Một điểm đáng lưu ý là nếu triển lãm VIMS 2016 có sự hiện diện của 16 thương hiệu lớn thì con số đó năm nay hiện mới đạt con số 7 thương hiệu. Nhiều thương hiệu “khủng” đã từ chối tham gia sự kiện này như Porsche, Bentley, BMW, Lamborghini, Renault...

Ở chiều ngược lại, triển lãm năm nay ghi nhận sự quay trở lại của thương hiệu Jaguar, Land Rover sau khi có sự thay đổi về nhà phân phối.

Một điểm lạ là ngoại trừ Subaru (nếu xét với tư cách đại diện là nhà nhập khẩu quốc tịch Malaysia) thì xem như triển lãm VIMS vắng bóng hoàn toàn các thương hiệu xe sang nhập khẩu có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Trả lời các thắc mắc này, đại diện Ban tổ chức cho rằng, do Porsche, sau hai mùa triển lãm trước ra mắt các mẫu xe mới rầm rộ, trong triển lãm năm nay, do hầu hết các mẫu xe mới đã được hãng ra mắt hết trong năm, như Panamera thế hệ mới, Boxster 718... nên khả năng hãng tham gia triển lãm năm nay là khá thấp.

Dù một số hãng xe siêu sang châu Âu đã xác nhận không tham gia triển lãm ôtô quốc tế lần này. Tuy nhiên, một số thương hiệu nhập khẩu môtô lớn như Ducati, Harley-Davidson... vẫn đang để ngỏ khả năng tham dự.

Trở lại với VIMS 2017, đại diện Ban tổ chức cho biết, tuy ít về số lượng thương hiệu, nhưng VIMS sẽ là không gian cho các thương hiệu lớn “phóng tác” thiết kế và tung ra nhiều mẫu xe mới.

Cụ thể, ngay sau buổi họp báo, Audi đã thông báo giới thiệu mẫu xe Audi A5 sportback hoàn toàn mới “Đây sẽ là mẫu xe khởi động cho hành trình đưa một loạt mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện tại VIMS 2017”, ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế - nhà nhập khẩu chính thức Audi, khẳng định.

Ngoài Audi, VIMS 2017 sẽ đón nhận sự xuất hiện của các mẫu xe mới như Jaguar F-PACE, Evoque (Land Rover), Quattroporte (Maserati), GLC 300 Coupe (Mercedes-Benz), Subaru WRX STI, Volkswagen Sharan....

Phát hiện nhiều xe Lexus, Audi, Mercedes làm giả hồ sơ để đưa vào lưu thông
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát hiện 32 xe, chủ yếu là hạng sang như Lexus, Audi, Mercedes làm giả hồ sơ xe tịch thu bán đấu giá để kiểm định.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư