
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 9h00 đến 17h30 từ ngày 5 - 7/11/2020. Ảnh: Kết nối giao thương tại Vietnam PFA 2019 |
Trong 10 năm trở lại đây, công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản của Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng đạt khoảng 5 - 7%/năm; hình thành hệ thống công nghiệp chế biến nông sản có công suất lớn. Tuy nhiên, để ngành công nghiệp chế biến thật sự phát triển và mang lại giá trị lớn cho toàn ngành nông nghiệp thì còn cả chặng đường dài…
Đầu tư vào chế biến, đóng gói và bảo quản là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, thực phẩm; đồng thời giải quyết tốt nhất tình trạng “được mùa mất giá” diễn ra thường xuyên trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Trong bối cảnh hiện nay, khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình xuất, nhập khẩu nông sản, thực phẩm của nhiều quốc gia thì công nghiệp chế biến lại càng chứng minh vai trò quan trọng.
Tại hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản, cơ giới hóa nông nghiệp” được tổ chức hồi tháng 2/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần có chính sách, biện pháp tháo gỡ cho chế biến, nhất là chế biến sâu, cho cơ khí hóa khi hiện nay số lao động nông nghiệp còn đông, chủ yếu làm thủ công, mức độ cơ giới hóa còn thấp nên năng suất thấp...
Trước đó, vào tháng 7/2019, Triển lãm Vietnam PFA lần đầu tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia mạnh mẽ của các hiệp hội chuyên ngành, cùng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Chương trình đạt quy mô trưng bày trên 3.000 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), có sự tham gia của gần 120 nhà trưng bày, trên 200 gian hàng với các thương hiệu hàng đầu trong nước có quy mô lớn như Vinamilk, TH Milk, Massan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang… cùng sự góp mặt của doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Hà Lan…
Sau 4 ngày mở cửa, Vietnam PFA 2019 đã đón tiếp hơn 21.000 lượt khách tham quan, trong đó có gần 9.000 khách tham quan thương mại. Chương trình được các nhà trưng bày, khách tham quan và các đối tác đánh giá rất tốt về định hướng phát triển, chất lượng triển lãm và công tác tổ chức.
![]() |
Website: http://vietnampfa.com/
Facebook: https://www.facebook.com/vietnampfa/
Tiếp nối thành công đã đạt được, Triển lãm Vietnam PFA 2020 sẽ trở lại từ ngày 5 – 7/11/2020. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu, tổ chức trình diễn các mô hình máy móc, thiết bị, công nghệ mới phục vụ chế biến, đóng gói, bảo quản nông sản và thực phẩm; các nhà cung cấp, các vùng nguyên liệu, các mặt hàng nông sản tiêu biểu của các địa phương, các sản phẩm được chế biến sâu… góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.
Trong khuôn khổ Vietnam PFA 2020 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú đa dạng như hội thảo, diễn đàn quốc tế về xúc tiến thương mại và khoa học công nghệ chuyên ngành công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm. Cùng với đó là chương trình “Kết nối giao thương” sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ đầu tư, nhà cung cấp và các doanh nghiệp tham gia.
Ban tổ chức tin tưởng rằng, Vietnam PFA 2020 sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần phục hồi thị trường sau khủng hoảng dịch bệnh nghiêm trọng, kết nối và tiếp sức cho doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế chủ lực của Việt Nam.
Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, Vietnam PFA 2020 kỳ vọng thu hút 25.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là triển lãm chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty