Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Startup Day 2022 hội tụ hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế
Việt Dũng - 25/08/2022 12:30
 
Với chủ đề “Thúc đẩy Điểm bùng phát - Tipping Point cho cộng đồng khởi nghiệp”, Vietnam Startup Day 2022 hội tụ hơn 150 startup nổi bật trong nước và quốc tế, dự kiến đón 15.000 lượt khách tham quan.

Ngày 25/9, sau 2 năm bị gián đoạn và phải tổ chức dưới hình thức trực tuyến vì đại dịch Covid-19, sự kiện Vietnam Startup Day chính thức được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi động lại để tạo sân chơi và hệ sinh thái phát triển cho các nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất nhằm kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực.

Vietnam Startup Day 2022 sẽ trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế. Dự kiến chào đón 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế. 

Các startup lần lượt trình bày Dự án của mình tại sự kiện Vietnam Startup Day 2022
Các startup lần lượt trình bày dự án của mình tại sự kiện Vietnam Startup Day 2022


Theo số liệu thống kê 9 năm qua, tổng cộng 612 thương vụ đầu tư thành công với tổng giá trị công bố lên đến hơn 20 triệu USD trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Startup Day.

Là một trong hơn 150 startup đến tham dự sự kiện, anh Vũ Việt Dũng, Viện trưởng Viện phát triển và ứng dụng vật liệu âm thanh, đại diện cho dự án sản phẩm vật liệu sợi tự nhiên từ rơm, có khả năng tiêu âm, cách âm và cách nhiệt cho biết, đến với sự kiện năm nay anh muốn giới thiệu tới tất cả mọi người về lĩnh vực tiêu câm, cách âm, cách nhiệt.

Đồng thời, muốn cộng đồng khởi nghiệp cũng như các nhà đầu tư biết đến dòng sản phẩm 100% tự nhiên từ rơm. “Tại các vùng quê, đặc biệt là khu vực nông thôn, hiện nay vẫn đốt rơm rất nhiều, rất lãng phí và ảnh hưởng tới môi trường. Thông qua sản phẩm này sẽ làm tăng giá trị của loại vật liệu tự nhiên là rơm và giảm ô nhiễm môi trường”, anh Dũng nói.

Đánh giá chung về các dự án trong sự kiện, ông Nguyễn Trung Dũng - nhà sáng lập và CEO hãng gia vị Dh Foods (thành viên Ban giám khảo) cho biết, các dự án Startup hiện nay rất phong phú và ngày càng đang dạng. “Tôi không nghĩ là có một cộng đồng khởi nghiệp lớn và có nhiều doanh nghiệp tham gia như thế này”, ông Dũng nói và bày tỏ quan điểm rất hào hứng khi được tham gia cùng các Startup.

Nhắn nhủ tới những người đang có ý định khởi nghiệp, ông Dũng cho hay, việc khởi nghiệp hay đi làm đều có một điểm chung là phải lựa chọn đúng điểm mạnh của mình. Đi làm cần phải chuyên nghiệp và khởi nghiệp cũng cần phải chăm chỉ, cần cù.

Đặc biệt, phải đặt mục tiêu là sẽ làm được gì tốt cho bản thân và cho xã hội, còn mục tiêu về tài chính sẽ đến sau. “Nếu đặt nặng mục tiêu tài chính ngay từ lúc đầu thì khả năng thất bại rất cao”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) cho biết, Vietnam Startup Day 2022 chính là điểm then chốt thứ ba “Sức mạnh của hoàn cảnh - The power of Context”, nơi kết nối hơn 150 startup nổi bật của Việt Nam và quốc tế với các nguồn lực từ các thành tố trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác trong nước và quốc tế của BSSC.

Có thể kể đến như Quỹ đầu tư mạo hiểm, Vườn ươm, Nhà đầu tư, Đối tác truyền thông, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường Đại học...tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sự kiện sẽ kéo dài trong hai ngày, từ hôm nay (25/8) đến hết ngày 26/8 với sự đồng hành chiến lược của Tập đoàn KIDO và các doanh nghiệp lớn như Qualcomm, HBIC, D.Camp (Hàn Quốc), Caocao (Mỹ), Quest Ventures (Singapore), Bizzi, Haravan, VIHAT, OCB, Coolmate, Hector, CocaCola…, cùng quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và Zone Startups Vietnam.

Khởi nghiệp kinh doanh Xanh toàn cầu 2022 tại Việt Nam chọn được 10 đội vào chung kết
ClimateLaunchpad là cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh Xanh lớn nhất toàn cầu, tổ chức tại 60 quốc gia trên thế giới, do EIT Climate-KIC Holding B.V. điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư