Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VietnamPost đặt mục tiêu doanh thu hơn 8.800 tỷ đồng
Hữu Tuấn - 08/03/2015 10:12
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son vừa có buổi làm việc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) về Kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
5.000 lao động dôi dư của VNPT đi về đâu
MWG và VNPT bán hàng chéo cho nhau
VietNam Post đạt 144% lợi nhuận so với kế hoạch
VNPT xoay sở thế nào với mô hình mới?
Viettel Post cạnh tranh với những người khổng lồ
"Rẽ trái" và bước vào CLB 1.000 tỷ

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc VietnamPost cho biết, năm 2015, VietnamPost đặt mục tiêu tổng doanh thu phát sinh hợp nhất hơn 8.807 tỷ đồng (tăng trên 38% so với năm 2014); lợi nhuận 120 tỷ đồng (tăng hơn 22%). Riêng Công ty mẹ, tổng doanh thu phát sinh tăng 37%. Trong đó nhóm dịch vụ bưu chính tăng 44%, dịch vụ tài chính bưu chính tăng 21%, dịch vụ phân phối truyền thông tăng 77%.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, mặc dù lưu lượng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán tăng đột biến, nhiều ngày tăng 200%, thậm chí có thời điểm tăng tới 400%, tuy nhiên các đơn vị trên toàn mạng lưới của Bưu điện Việt Nam đã chủ động bố trí ca, kíp; chủ động làm thêm ca, thêm giờ, đảm bảo lưu thoát hết bưu gửi trong từng ngày. Các bưu điện tỉnh, thành phố đều tổ chức phát thành công hầu hết các sản phẩm trước Tết Nguyên đán.

Do vậy, mặc dù kì nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tới 9 ngày, nhưng trong 2 tháng đầu năm 2015 doanh thu toàn Tổng công ty tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2014; lợi nhuận đạt trên 16% kế hoạch.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hồi đồng Thành viên VietnamPost , năm 2015 là năm bản lề trong việc thực hiện Chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2020 của đơn bị mà Bộ trưởng Bộ Tthông tin và Truyền thông vừa phê duyệt. Để tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng, Bưu điện Việt Nam cần thay đổi nền tảng tổ chức sản xuất. Để làm được điều này thì phải có sự đầu tư, đưa CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh mạnh mẽ hơn, nhất là trong tình hình hiện nay nhu cầu vận chuyển trong lĩnh vực thương mại điện tử đang ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, thời gian tới Bưu điện Việt Nam cũng sẽ làm mới lại các dịch vụ truyền thống trong lĩnh vực tài chính bưu chính, nhất là việc chuyển tiền qua bưu điện.

Kiến nghị với Lãnh đạo Bộ TT&TT cùng các đơn vị chức năng thuộc Bộ, đại diện Bưu điện Việt Nam mong muốn Bộ sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 65/QĐ-TTg về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện để VietnamPost và MobiFone tăng cường sự hợp tác hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, hiện Bưu điện Việt Nam cũng đang khẩn trương hoàn thiện để trình Bộ Điều lệ tổ chức và hoạt động Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới. Do đó Tổng công ty mong muốn Bộ sớm phê duyệt để tạo điều kiện cho đơn vị trong việc vận hành, hoạt động. Nhất là việc kiện toàn Ban Tổng Giám đốc và sớm bổ nhiệm kiểm soát viên, tạo thuận lợi cho việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của Tổng công ty…

Đánh giá cao kết quả đạt được của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua nhất là những nỗ lực đảm bảo an toàn, chất lượng các dịch vụ bưu chính tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định những kết quả đạt được của 2 tháng đầu năm 2015 sẽ là tiền đề quan trọng để Tổng công ty đẩy nhanh việc thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong thời gian tới.

Bộ trưởng lưu ý bên cạnh việc khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức, hoàn thành Điều lệ hoạt động của Tổng công ty cũng như các quy chế HĐTV, quy chế làm việc, quy chế giám sát đầu tư, quy chế quản lý vốn… Bưu điện Việt Nam muốn nâng cao sức cạnh tranh thì phải nâng cao chất lượng trên cơ sở đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực, dịch vụ bưu chính. Bộ trưởng nhấn mạnh, dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam vẫn giữ được sự phát triển tích cực. Đây là dịch vụ lõi, là bản sắc mang thương hiệu của Bưu điện Việt Nam 70 năm qua.

Tuy nhiên để duy trì phát triển dịch vụ này, VietnamPost cần phát huy những kinh nghiệm đã đạt được, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có mà bất cứ đơn vị nào cũng phải ao ước đó là mạng lưới Bưu điện Văn hóa xã. Bộ trưởng đề nghị Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục khang trang, đẩy mạnh việc nhận diện thương hiệu cũng như phối hợp chặt chẽ với Mobifone để cung cấp thêm các dịch vụ mới tại các Bưu điện Văn hóa xã. Đây là điều kiện thuận lợi để VietnamPost nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, kể cả dịch vụ lõi cũng như các dịch vụ gia tăng khác.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý, VietnamPost đã khẳng định được thương hiệu trong nước và khu vực, nhưng cần phải lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư