
-
Kỳ lân Việt Nam lọt vào danh sách công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2025
-
Vinatex quyết giữ vững đơn hàng từ từ các thị trường lớn
-
Petrovietnam, PTSC khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo toàn cầu
-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ
-
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế
Cụ thể, đối với đề xuất không chia cổ tức, VTR sẽ giữ lại phần lợi nhuận chưa phân phối và xin không chia cổ tức hai năm 2019 và 2020. Nguyên nhân chủ yếu của việc không chia cổ tức này do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Được biết lợi nhuận chưa phân phối của VTR là 71 tỷ đồng, trong đó phần lợi nhuận chưa phân phối năm 2019 là 38 tỷ đồng.
Song song đó công ty cũng trình phương án phát hành trái phiếu cho đối tác chiến lược trong thời gian tới. Trái phiếu có mệnh giá 100 nghìn đồng, thời hạn 36 tháng, lãi suất dự kiến 11% và trả lãi 3 tháng một lần. Số lượng phát hành tối đa 200 tỷ đồng. Quý III năm nay, Chủ tịch HĐQT sẽ thông báo thời điểm phát hành cụ thể.
![]() |
Ảnh hưởng từ dịch bệnh, Vietravel xin không chia cổ tức, lên phương án phát hành trái phiếu trong năm 2020 |
Công ty cũng không công bố kế hoạch doanh thu năm 2020. Năm 2019, VTR ghi nhận doanh thu đạt 7,432 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 44 tỷ đồng. Chỉ ba tháng đầu năm 2020, công ty ghi nhận khoản lỗ gần bằng khoản lãi cả năm 2019, 41,5 tỷ đồng.
Có đến hơn 70% doanh thu của VTR đến từ dịch vụ lữ hành quốc tế. Việc cấm bay giữa các quốc gia do dịch bệnh covid-19 từ đầu năm nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.
Được biết trong tháng 7, các hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines và Bamboo Airways sẽ khai thác lại đường bay quốc tế. Tuy nhiên dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…các quốc gia đón nhiều du khách Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.
Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới ghi nhận gần 9 triệu ca nhiễm virus viêm đường hô hấp cấp Covid-19, hon 460 nghìn người tử vong. Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) cảnh báo đại dịch đang bước sang giai đoạn “mới và nguy hiểm” hôm 21/6 vừa qua.
Trước đó, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế IATA dự đoán tác động của đại dịch sẽ ảnh hưởng đến ngành hàng không trong nhiều năm tới và ước tính đến năm 2023 hoạt động bay mới nhộn nhịp lại như đầu năm 2019.

-
Người Mỹ gốc Việt xây nhà máy găng tay y tế tại tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ -
Central tiên phong hiện thực hóa mục tiêu Net Zero -
Hanel tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Đa dạng giải pháp quản lý bán hàng tích hợp hỗ trợ các hộ kinh doanh khai thuế -
Coteccons và Unicons là 2 trong 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhờ hệ giá trị thống nhất được khách hàng tin tưởng -
SABECO đồng hành cùng PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Chuyển mình vì một Việt Nam thịnh vượng -
Care For Việt Nam mở rộng kết nối với các nhà máy tại New Zealand
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong