-
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric
-
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống
-
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công
-
3 điều mà Chủ tịch Masan tin rằng không thay đổi
-
Searefico có thể trúng thầu thêm 2.000 tỷ đồng -
Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tính chuyện mở rộng kinh doanh
Cụ thể, đối với đề xuất không chia cổ tức, VTR sẽ giữ lại phần lợi nhuận chưa phân phối và xin không chia cổ tức hai năm 2019 và 2020. Nguyên nhân chủ yếu của việc không chia cổ tức này do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Được biết lợi nhuận chưa phân phối của VTR là 71 tỷ đồng, trong đó phần lợi nhuận chưa phân phối năm 2019 là 38 tỷ đồng.
Song song đó công ty cũng trình phương án phát hành trái phiếu cho đối tác chiến lược trong thời gian tới. Trái phiếu có mệnh giá 100 nghìn đồng, thời hạn 36 tháng, lãi suất dự kiến 11% và trả lãi 3 tháng một lần. Số lượng phát hành tối đa 200 tỷ đồng. Quý III năm nay, Chủ tịch HĐQT sẽ thông báo thời điểm phát hành cụ thể.
![]() |
Ảnh hưởng từ dịch bệnh, Vietravel xin không chia cổ tức, lên phương án phát hành trái phiếu trong năm 2020 |
Công ty cũng không công bố kế hoạch doanh thu năm 2020. Năm 2019, VTR ghi nhận doanh thu đạt 7,432 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 44 tỷ đồng. Chỉ ba tháng đầu năm 2020, công ty ghi nhận khoản lỗ gần bằng khoản lãi cả năm 2019, 41,5 tỷ đồng.
Có đến hơn 70% doanh thu của VTR đến từ dịch vụ lữ hành quốc tế. Việc cấm bay giữa các quốc gia do dịch bệnh covid-19 từ đầu năm nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.
Được biết trong tháng 7, các hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines và Bamboo Airways sẽ khai thác lại đường bay quốc tế. Tuy nhiên dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…các quốc gia đón nhiều du khách Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.
Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới ghi nhận gần 9 triệu ca nhiễm virus viêm đường hô hấp cấp Covid-19, hon 460 nghìn người tử vong. Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) cảnh báo đại dịch đang bước sang giai đoạn “mới và nguy hiểm” hôm 21/6 vừa qua.
Trước đó, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế IATA dự đoán tác động của đại dịch sẽ ảnh hưởng đến ngành hàng không trong nhiều năm tới và ước tính đến năm 2023 hoạt động bay mới nhộn nhịp lại như đầu năm 2019.

-
Đề xuất tăng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.618 tỷ đồng
-
Canada điều tra dây thép carbon và hợp kim thép nhập từ Việt Nam
-
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống
-
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công
-
3 điều mà Chủ tịch Masan tin rằng không thay đổi -
SASCO đón vận hội, tiên phong chinh phục -
Searefico có thể trúng thầu thêm 2.000 tỷ đồng -
UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chuyển nhượng Nhà máy thủy điện Khe Nghi -
Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tính chuyện mở rộng kinh doanh -
SABECO giữ vững phong độ, hướng đến tăng trưởng lợi nhuận 8% trong năm 2025 -
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công Nhà máy sản xuất vôi và bột nhẹ hơn 8.000 tỷ đồng tại Hòa Bình
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"