Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Viettel Construction khởi công tuyến cáp ngầm Liên Khương – Prenn, nâng cấp hạ tầng viễn thông Quốc gia
N.L - 02/08/2024 10:55
 
Viettel Construction chính thức khởi công tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Liên Khương – Prenn tại Lâm Đồng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng viễn thông và kết nối dữ liệu toàn quốc.
TIN LIÊN QUAN

Chiều ngày 31/7/2024, Viettel Construction đã tổ chức lễ khởi công dự án “Xây dựng tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Liên Khương – Prenn tại tỉnh Lâm Đồng”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của Dự án đầu tư tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Bắc Nam, góp phần vào việc nâng cấp hạ tầng viễn thông của quốc gia.

Buổi lễ có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Sở GTVT, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng, cùng lãnh đạo UBND huyện Đức Trọng, thị trấn Liên Nghĩa và các đối tác thi công.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Hưng – Phó Tổng Giám đốc Viettel Construction đã có bài phát biểu khai mạc, nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với việc phát triển hạ tầng viễn thông quốc gia và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số theo định hướng của Chính phủ: “Tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Liên Khương - Prenn sau khi hoàn thành sẽ là tuyến truyền dẫn kiên cố đảm bảo kết nối mạng truyền dẫn dữ liệu từ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với các trung tâm kinh tế của các tỉnh lân cận và cả nước thông qua trục truyền dẫn dọc hệ thống đường bộ cao tốc Bắc Nam”. 

Để tuyến Liên Khương Prenn sớm được khởi công như hiện nay, ông Hưng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan chức năng, đối tác đã hỗ trợ và đồng hành cùng Viettel Construction trong quá trình chuẩn bị và triển khai dự án.

Ông Nguyễn Thái Hưng – Phó Tổng Giám đốc Viettel Construction phát biểu tại lễ khởi công

Dự án đầu tư tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Bắc Nam, với tổng chiều dài 3025 km, trong đó đoạn từ Đà Nẵng trở vào phía Nam bao gồm 32 tuyến chạy dọc theo hệ thống đường bộ cao tốc qua 26 tỉnh thành, được chia làm hai giai đoạn thực hiện: 

 • Giai đoạn 1 (2024-2025): Triển khai 22 tuyến đã có mặt bằng thi công.

 • Giai đoạn 2 (2025-2028): Triển khai 10 tuyến còn lại chạy theo các tuyến đường cao tốc chưa triển khai mở rộng.

Tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Liên Khương – Prenn là một trong những tuyến quan trọng của dự án, đóng vai trò kết nối các cơ quan quản lý Nhà nước, nhà mạng viễn thông và doanh nghiệp từ thành phố Đà Lạt vào trục truyền dẫn Bắc Nam.

Đại diện Viettel Construction và các khách mời đồng loạt làm lễ khởi công dự án

Dự án không chỉ nâng cao hạ tầng viễn thông mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Việc xây dựng hệ thống cáp ngầm này sẽ giúp giảm thiểu gián đoạn trong dịch vụ thông tin liên lạc, nâng cao độ tin cậy và an toàn thông tin. Ngoài ra, hệ thống này còn hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về kết nối và truyền dẫn dữ liệu trong kỷ nguyên số.

Lễ khởi công tuyến cáp ngầm dọc cao tốc Liên Khương – Prenn không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao hạ tầng viễn thông quốc gia mà còn là minh chứng cho sự cam kết của Viettel Construction và các đối tác trong việc thực hiện các dự án lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Sự kiện này mở ra một chương mới, hứa hẹn mang lại những giá trị bền vững và lâu dài, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của khu vực và đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư