
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn -
SeABank thông báo mời thầu
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, VIFA ASEAN không chỉ là nơi kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường quốc tế, mà còn là một nền tảng vững chắc để đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu, góp phần củng cố vị thế của Thành phố trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Các ngành hàng được trưng bày tại VIFA ASEAN 2025 như gỗ và sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ, không chỉ là những ngành hàng chủ chốt của Việt Nam mà còn đóng vai trò then chốt đối với kinh tế TP.HCM.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc. |
Hội chợ VIFA ASEAN năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt, khi các đơn vị triển lãm Việt Nam chủ yếu đến từ các địa phương trọng điểm như Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Đặc biệt, việc sáp nhập Bình Dương vào TP.HCM đã nâng tầm quy mô và sức mạnh của Thành phố. Với sự sáp nhập này, TP.HCM đã mở rộng diện tích và dân số, trở thành một “siêu đô thị”, một trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ có quy mô lớn nhất cả nước.
“Điều này không chỉ củng cố vị thế kinh tế của Thành phố mà còn tạo ra một “chuỗi cung ứng” hoàn chỉnh, liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất tại các khu công nghiệp Bình Dương đến khâu xuất khẩu tại các cảng biển lớn của TP.HCM”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương, Việt Nam đang sống trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, thời điểm mà mở rộng mạng lưới kết nối và hợp tác trở thành chìa khóa để phát triển. Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, và TP.HCM với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một trung tâm giao thương và triển lãm hàng đầu khu vực Đông Nam Á và quốc tế.
Để hiện thực hóa tầm nhìn này, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bằng ba định hướng chính.
Thứ nhất là thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh và quản lý, từ khâu thiết kế, sản xuất, tự động hóa đến tiếp thị trực tuyến. Song song đó, cần hướng đến các tiêu chuẩn sản xuất xanh, sử dụng nguyên liệu có bền vững, có nguồn gốc hợp pháp, và tuân thủ các quy định về chống khai thác gỗ bất hợp pháp.
Thứ hai là đầu tư vào hạ tầng giao thông và dịch vụ hậu cần, phát triển các tuyến đường, cảng biển và sân bay quốc tế để việc vận chuyển, phân phối hàng hóa trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Mục tiêu đưa TP.HCM thành một trung tâm hậu cần khu vực, giúp giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Thứ ba là xây dựng và nâng cao thương hiệu quốc gia, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá và xây dựng thương hiệu, để sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam không chỉ được biết đến với giá thành cạnh tranh mà còn với chất lượng vượt trội, thiết kế độc đáo và câu chuyện văn hóa phía sau.
Tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc CTCP Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh đánh giá, ngành gỗ nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN nói chung đã không ngừng phát triển mạnh mẽ khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu. Các sản phẩm Việt Nam không chỉ mang giá trị thẩm mỹ, tiện ích, mà còn kết tinh bản sắc văn hóa, tính sáng tạo và khéo léo của người thợ.
“Hội chợ VIFA ASEAN mong muốn trở thành một hội chợ triển lãm và giao dịch của ngành đồ gỗ mỹ nghệ của khu vực ASEAN trong bản đồ Hội chợ ngành của thế giới. Đồng thời là điểm kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối của khu vực và quốc tế”, ông Hùng kỳ vọng.
![]() |
VIFA ASEAN 2025 dự kiến sẽ chào đón hơn 10.000 khách tham quan và mua hàng. |
VIFA ASEAN 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/8/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm thu hút hơn 200 doanh nghiệp trưng bày đến từ khắp các tỉnh thành trong nước và bạn bè quốc tế về các sản phẩm: nội ngoại thất, trang trí nội thất, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ,… với khoảng 10.000 khách than quan và mua hàng.
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị” -
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền -
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn -
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm -
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”