Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viglacera “bơm” thêm gần 500 tỷ đồng vào KCN Phú Hà
Thế Hải - 23/02/2018 21:33
 
Việc “bơm” thêm gần 500 tỷ đồng để xây dựng Khu nhà ở xã hội (giai đoạn I) và đưa vào hoạt động Nhà máy xử lý nước thải công suất 1.250 m3/ngày đêm sẽ giúp Khu công nghiệp Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

480 tỷ đồng xây nhà ở xã hội

Dự án đầu tư Khu nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp (KCN) Phú Hà, với tổng vốn đầu tư 480 tỷ đồng, được khởi công ngay trong ngày đầu làm việc của năm 2018, đánh dấu động thái “bơm vốn” để nâng chất cho KCN này, nhằm thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến “an cư” của Tổng công ty Viglacera.

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý các dự án Viglacera cho biết, Dự án Khu nhà ở xã hội (giai đoạn 1) cho công nhân KCN Phú Hà tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ có quy mô diện tích 4,3ha, với 630 căn hộ có diện tích từ 26 m2 đến 70 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 69.000 m2, được xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 2.500 công nhân lao động.

.
Việc khởi công Khu nhà ở xã hội (giai đoạn 1) và đưa vào hoạt động Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 sẽ giúp KCN Phú Hà thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

Dự án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động; tạo sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và thu hút đầu tư vào KCN. Viglacera khẳng định, sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng dự án đảm bảo đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu chỗ ở của công nhân đang làm việc tại KCN.

“Chúng tôi dự kiến, giá cho thuê khoảng 30.000 đồng/m2, mức giá rất phù hợp để công nhân làm việc tại các nhà máy trong KCN có thể chi trả”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trước KCN Phú Hà, Viglacera đã đầu tư xây dựng các khu nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) và KCN Đồng Văn 4 (Hà Nam).

Gần 100 triệu USD “chảy” vào KCN Phú Hà

KCN Phú Hà giai đoạn I có quy mô 350ha, được khởi công xây dựng đầu năm 2015. Đến nay, 119,5 ha trong KCN đã được xây dựng hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, gồm san nền, cấp điện, cấp nước, thoát nước, Nhà máy xử lý nước thải công suất 2.500m3/ngày đêm, cây xanh cảnh quan, đường giao thông nội bộ.

Hiện đã có 13 doanh nghiệp đầu tư vào KCN này, với diện tích 34ha, chủ yếu là các doanh nghiệp điện, điện tử có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thu hút gần 90 triệu USD vốn FDI, tạo việc làm cho gần 10.000 lao động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các địa phương lân cận.

Ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, dự kiến, khi KCN Phú Hà lấp đầy sẽ có khoảng 3 vạn lao động, nên việc đầu tư nhà ở công nhân tại KCN này của Viglacera là nắm bắt kịp nhu cầu về nhà ở cho người lao động hiện tại và tương lai; đáp ứng mục tiêu Chương trình phát triển nhà ở của địa phương. Việc xây dựng  đồng bộ hạ tầng với đầy đủ thiết chế sẽ tăng sức hấp dẫn của dự án, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với KCN. “Tỉnh Phú Thọ sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ Viglacera về thủ tục cũng như công tác quản lý sau này”, ông Thủy khẳng định.

Trong cùng ngày khởi công Khu nhà ở công nhân, tại KCN Phú Hà, Viglacera đã chính thức khánh thành Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1, tổng mức đầu tư 16 tỷ đồng.

Công suất giai đoạn 1 của Nhà máy là  1.250 m3/ngày đêm, với công nghệ được thiết kế xây dựng hợp khối và sử dụng công nghệ cơ học, hóa lý, kết hợp với xử lý sinh học để cho phép nước sau xử lý đạt quy chuẩn trước khi xả vào nguồn tiếp nhận. Nhà thầu thi công công trình là Công ty TNHH Ecoba Công nghệ môi trường, đơn vị rất uy tín trong lĩnh vực này.

Sau khi hoàn thành và chạy thử nghiệm, nước thải đầu ra của Nhà máy đã đạt tiêu chuẩn cột A, đáp ứng Quy chuẩn QCVN: 14-2008/BTNMT.

Theo đại diện chủ đầu tư, giai đoạn II của Nhà máy xử lý nước thải sẽ sớm được triển khai đầu tư khi số lượng doanh nghiệp vào thuê đất tại KCN Phú Hà tăng lên tương ứng.

Viglacera lãi 683 tỷ đồng từ kinh doanh vật liệu xây dựng trong năm 2017
Tổng công ty Viglacera – CTCP cho biết, tính đến cuối năm 2017, Viglacera đã cán đích hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận, trong đó, mảng kinh doanh vật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư